28 người định cư Israel bị cấm nhập cảnh vào Pháp sau khi bị cáo buộc tấn công người Palestine

(SeaPRwire) –   Pháp sẽ cấm 28 người định cư Do Thái nhập cảnh vào nước này, cáo buộc họ tấn công người Palestine theo như Bộ Ngoại giao Pháp cho biết vào thứ Ba.

“Những biện pháp này được đưa ra khi bạo lực do những người định cư gây ra chống lại người dân Palestine gia tăng trong những tháng gần đây. Pháp tái khẳng định sự lên án mạnh mẽ đối với bạo lực không thể chấp nhận này”, bộ này cho biết trong một tuyên bố.

Bộ không nêu tên những cá nhân này.

Các số liệu của Liên hợp quốc cho thấy các cuộc tấn công hàng ngày của những người định cư đã tăng gấp đôi kể từ cuộc tấn công bất ngờ của Hamas vào ngày 7 tháng 10 và cuộc tấn công sau đó vào lãnh thổ Palestine ở Gaza.

Trong khi phần lớn sự chú ý của quốc tế tập trung vào cuộc tấn công xuyên biên giới đó và cuộc chiến sau đó của Israel tại đó, cũng bày tỏ mối quan ngại ngày càng gia tăng về tình trạng bạo lực gia tăng chống lại người dân Palestine ở Bờ Tây.

Hoa Kỳ và Anh đã bày tỏ những mối quan ngại tương tự và đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một số người định cư mà họ cho là chịu trách nhiệm về bạo lực.

Chủ tịch chính sách đối ngoại của Liên minh Châu Âu Josep Borrell cho biết vào tháng 12 rằng ông cũng sẽ đề xuất các biện pháp tương tự.

Paris đã ủng hộ sáng kiến ​​đó và các nhà ngoại giao cho biết họ hy vọng rằng một khi các biện pháp của mình được thực hiện, nó có thể thúc đẩy quá trình của Châu Âu.

Một tuyên bố chung được đưa ra bởi các Bộ trưởng ngoại giao Pháp, Ba Lan và Đức vào thứ Hai cho biết bạo lực của những người định cư chống lại người dân Palestine ở Bờ Tây là không thể chấp nhận được và “phải bị trừng phạt.”

Các nhà ngoại giao cho biết những nỗ lực của EU cho đến nay vẫn bị Hungary và Cộng hòa Séc phản đối.

Nhưng họ cho biết có thể tìm ra một giải pháp thỏa hiệp sau này để các biện pháp được tiến hành, có thể là sau khi EU trừng phạt Hamas nhiều hơn.

“Thuộc địa là bất hợp pháp theo luật pháp quốc tế và phải chấm dứt”, Bộ Ngoại giao Pháp cho biết. “Sự tiếp diễn của nó không tương thích với việc tạo ra một nhà nước Palestine khả thi, đây là giải pháp duy nhất để người Israel và người Palestine có thể sống cạnh nhau trong hòa bình và an ninh.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.