Ý gia nhập sứ mệnh hải quân của EU nhằm bảo vệ tàu sau vụ tấn công vào tàu khu trục của Ý

(SeaPRwire) –   Vào thứ ba, các nhà lập pháp Ý đã chấp thuận sự tham gia của đất nước vào sứ mệnh hải quân của EU nhằm bảo vệ tàu chở hàng ở Biển Đỏ khỏi các cuộc tấn công của phiến quân Houthi ở Yemen đe dọa giao thông hàng hải.

Trước cuộc bỏ phiếu, Ngoại trưởng Antonio Tajani đã nói với các nhà lập pháp rằng sứ mệnh được triển khai vào tháng trước hoàn toàn mang tính phòng thủ, nhưng các tàu của Ý sẽ có sức mạnh để tự vệ. Vào hôm thứ bảy, tàu khu trục Caio Duilio của Ý đã bắn hạ một máy bay không người lái do người Houthi phóng đi ở eo biển giữa Bán đảo Ả Rập và Sừng châu Phi.

Sứ mệnh được giao nhiệm vụ “tự vệ, tức là vô hiệu hóa các cuộc tấn công trực tiếp vào tàu buôn hộ tống và đẩy lùi mọi nỗ lực chiếm giữ tàu”, Tajani nói với hạ viện, nơi đã bỏ phiếu ủng hộ sứ mệnh mang tên gọi Aspides với tỷ lệ 271-6. Ông cho biết, điều đó bao gồm khả năng phản ứng bằng vũ lực trong trường hợp bị tấn công.

Sau đó, Thượng viện đã chấp thuận sứ mệnh này với tỷ lệ phiếu 153-0.

Nhóm Houthi được Iran hậu thuẫn đã tiến hành chiến dịch tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào các tàu thương mại để phản đối cuộc tấn công của Israel ở Gaza nhằm vào Hamas, được tiến hành nhằm trả đũa các cuộc tấn công do Hamas lãnh đạo nhằm vào Israel vào ngày 7/10. Tuy nhiên, phiến quân thường xuyên nhắm vào các tàu không có mối liên hệ rõ ràng với Israel.

Bộ trưởng Quốc phòng Guido Crosetto của Ý lưu ý rằng một ngày sau cuộc tấn công của Houthi vào một tàu do Thụy Sĩ sở hữu treo cờ Liberia hôm thứ ba, cả hai quốc gia đều “không tham gia dưới bất kỳ hình thức nào vào cuộc xung đột ở Gaza”.

Cuộc bỏ phiếu cũng đã chấp thuận sự tham gia của Ý vào một sứ mệnh nhân đạo ở Gaza cũng như một sứ mệnh của bộ tư pháp nhằm giúp xây dựng lại xã hội dân sự ở Ukraine.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.