Vùng Catalonia, Tây Ban Nha cung cấp miễn phí các sản phẩm vệ sinh phụ nữ cho 2,5 triệu phụ nữ và trẻ em gái

(SeaPRwire) –   Tuần này, vùng Catalonia của Tây Ban Nha đã triển khai một sáng kiến tiên phong, cung cấp miễn phí các sản phẩm vệ sinh dùng trong kỳ kinh nguyệt.

Khoảng 2,5 triệu phụ nữ, bé gái, người chuyển giới và người không thuộc các giới tính hiện có ở độ tuổi hành kinh có thể nhận miễn phí một cốc nguyệt san, một quần lót dùng trong kỳ kinh và hai gói băng vệ sinh vải tại các nhà thuốc địa phương.

Chính quyền Catalonia cho biết sáng kiến có tên “Kỳ kinh nguyệt của tôi, nguyên tắc của tôi” nhằm “đảm bảo quyền bình đẳng trong kỳ kinh nguyệt”. Chính quyền khu vực dẫn số liệu thống kê cho thấy 23% phụ nữ tham gia cuộc thăm dò của cơ quan dư luận Catalonia cho biết họ đã tái sử dụng các sản phẩm vệ sinh chỉ được thiết kế dùng một lần vì lý do kinh tế.

Tània Verge, Bộ trưởng bình đẳng và nữ quyền của Catalonia, gọi chương trình này là “lần đầu tiên trên toàn cầu”.

Chính quyền Scotland đã thông qua một đạo luật vào năm 2020 để đảm bảo các sản phẩm dùng trong kỳ kinh nguyệt được cung cấp miễn phí cho bất kỳ ai có nhu cầu. Tuy nhiên, khi so sánh với chương trình của Catalonia, ở Scotland, các sản phẩm này chỉ dùng một lần và được phân phối thông qua các trường học, cao đẳng và đại học chứ không phải nhà thuốc.

“Chúng tôi đang chống lại tình trạng đói nghèo trong kỳ kinh nguyệt, tình trạng này ảnh hưởng đến một trong bốn phụ nữ ở Catalonia, nhưng cũng là vì công bằng giới tính. Chúng tôi đấu tranh để chống lại những khuôn mẫu và định kiến về kỳ kinh nguyệt”, Verge nói với The Associated Press. “Và (…) đó cũng là về công lý khí hậu. Chúng tôi cần giảm hàng tấn chất thải do các sản phẩm dùng một lần trong kỳ kinh nguyệt tạo ra”.

Việc phân phối các sản phẩm tái sử dụng cũng nhằm giảm chất thải. Chính quyền khu vực cho biết Catalonia tạo ra khoảng 9.000 tấn chất thải từ các sản phẩm vệ sinh phụ nữ dùng một lần.

Các sản phẩm tái sử dụng được mua bởi hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng, bao gồm toàn bộ dân số và được phân phối bởi hơn 3.000 nhà thuốc tư nhân của Catalonia. Chương trình này tiêu tốn của chính quyền khu vực 9,2 triệu đô la.

“Tôi hoàn toàn ủng hộ sáng kiến này, vì sáng kiến này sẽ cung cấp cho phụ nữ một sản phẩm hoàn toàn thiết yếu mà không mất chi phí”, Laura Vilarasa, một nhà thiết kế đồ họa 29 tuổi ở Barcelona, cho biết.

Chính quyền quốc gia Tây Ban Nha đã thông qua một luật vào năm ngoái, theo đó trao cho phụ nữ bị đau bụng dữ dội trong kỳ kinh nguyệt quyền được nghỉ phép có lương để điều trị y tế.

Tây Ban Nha đang chuẩn bị cho Ngày Quốc tế Phụ nữ vào ngày 8 tháng 3, khi quốc gia châu Âu này tổ chức một số cuộc diễu hành lớn nhất thế giới争取Nquyền phụ nữ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.