XEM: Hỗn loạn tại phiên tòa khi con trai xông vào bắn chết kẻ giết cha

(SeaPRwire) –   Một người đàn ông tham dự phiên tòa xét xử vụ giết người của cha mình ở Brazil đã gián đoạn phiên tòa để bắn sáu phát vào nghi phạm và tấn công hắn.

Video về vụ tấn công được ghi lại trên camera an ninh tại phòng xử án ở São José do Belmonte. Video cho thấy các thẩm phán và bồi thẩm đoàn lao vào nơi trú ẩn khi Cristiano Alves Terto, 27 tuổi, nổ súng vào Franscico Cleidivaldo Mariano de Moura, 38.

Người ta vẫn chưa rõ làm thế nào Terto có thể mang theo một khẩu súng lục cỡ .38 vào phòng xử án. Vụ tấn công xảy ra vào ngày 29 tháng 11 năm 2023, nhưng cảnh sát mới công bố video vào ngày 1 tháng 4 năm 2024.

Terto đã tiếp tục tấn công bằng cách đánh đầu bị cáo. Cảnh sát đã truy đuổi và bắt giữ anh ta với cáo buộc giết người.

Moura sống sót sau vụ tấn công nhưng phải vào bệnh viện địa phương và sau đó chuyển đến một cơ sở lớn hơn để điều trị. Theo Jam Press, anh ta đã được xuất viện.

Moura đã giết Francisco Alves vào ngày 5 tháng 10 năm 2012. Trong lời thú tội, hắn tuyên bố rằng hắn đang tìm con lừa đã lạc khỏi đất của mình thì phát hiện ra Alves.

Hắn tuyên bố rằng Alves đã đối xử thù địch với hắn, gọi hắn là và yêu cầu hắn rời đi.

Sau đó hắn tuyên bố rằng Alves đã cầm cây gỗ và cố tiếp cận hắn, đúng lúc đó hắn bắn một phát súng chỉ thiên làm cảnh báo. Khi Alves không dừng lại, hắn bắn một phát xuống đất và cuối cùng cảm thấy cần phải tự vệ.

Alves bị thương do đạn bắn vào bụng và phải nhập viện. Sau 18 ngày điều trị và theo dõi y tế, Alves qua đời.

Moura đã trốn sang Salguiero, ở ẩn trong hơn một thập kỷ trước khi cảnh sát tìm thấy và bắt giữ hắn. Ngày xét xử mới chưa được ấn định kể từ khi anh ta xuất viện, trong khi Terto vẫn bị giam giữ kể từ ngày sau vụ tấn công.

“Ban giám thẩm chưa được triệu tập lại, và ngày xét xử mới chưa được xác định,” Tòa án Công lý Pernambuco cho biết trên tờ Metro của Anh.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.