Vụ tràn dầu ở Trinidad khiến chính phủ phải thuê chuyên gia nước ngoài để khống chế, di dời sà lan bị lật

(SeaPRwire) –   Chính phủ Trinidad và Tobago đã công bố vào hôm thứ ba rằng họ sẽ hợp tác với các chuyên gia quốc tế để loại bỏ xác tàu sà lan bị lật và gây ra một vụ tràn dầu.

Theo Bộ Năng lượng của nước này, T&T Salvage, một công ty có trụ sở tại Texas và QT Environmental, của Minnesota, sẽ làm việc với các quan chức địa phương để triển khai các hoạt động làm sạch tương tự đối với vụ tràn dầu đã làm ô nhiễm nguồn nước và bãi biển tại quốc gia vùng Caribe phía đông này.

gần 2 tuần trước, khiến chính phủ phải ban bố tình trạng khẩn cấp toàn quốc và buộc đóng cửa ít nhất 2 trường học.

Các quan chức cho biết, thợ lặn sẽ tìm kiếm và vá các vết rò rỉ trên sà lan bị lật trong khi các đội triển khai hệ thống phát hiện dầu dưới nước. Ngoài ra, chính phủ đã thuê một phương tiện điều khiển từ xa để hỗ trợ các hoạt động đang được tiến hành.

Các quan chức cho biết các đội và trang thiết bị dự kiến sẽ có mặt từ thứ ba.

Một cuộc điều tra sơ bộ đã phát hiện ra rằng sà lan bị lật đã và đang được kéo đến Guyana gần đó khi nó bắt đầu chìm ngoài khơi bờ biển Tobago.

Chính quyền vẫn đang tìm kiếm thêm thông tin chi tiết, bao gồm vị trí của tàu kéo và chủ sở hữu của nó.

Fishermen and Friends of the Seas – một tổ chức phi lợi nhuận của Trinidad, đã đặt câu hỏi về việc ai sẽ trả chi phí dọn dẹp và bồi thường cho các ngư dân có sinh kế và thiết bị bị ảnh hưởng bởi vụ tràn dầu.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.