Viện Bảo tàng Anh bổ nhiệm giám đốc mới sau bê bối hàng trăm hiện vật mất tích

(SeaPRwire) –   Vào thứ Năm, Bảo tàng Anh đã bổ nhiệm Nicholas Cullinan, giám đốc của National Portrait Gallery, làm giám đốc mới của mình, trong khi tổ chức 265 tuổi này đang phải đối mặt với vụ mất tích dường như của hàng trăm hiện vật và sự chú ý quốc tế ngày càng tăng đối với bộ sưu tập của mình.

Giám đốc trước đó, Hartwig Fischer, từ chức vào tháng 8 sau khi bảo tàng tiết lộ hơn 1.800 mặt hàng đã mất tích trong một vụ trộm bên trong dường như. Nhiều mặt hàng đã được đưa ra bán trực tuyến.

Mark Jones, cựu giám đốc của Bảo tàng Victoria và Albert, đã phục vụ với tư cách là giám đốc tạm thời kể từ đó. Cullinan sẽ thay thế ông vào mùa hè.

Cullinan đã là giám đốc của National Portrait Gallery kể từ năm 2015, giám sát một công trình cải tạo lớn của tòa nhà bên cạnh Quảng trường Trafalgar ở London. Trước đây ông đã làm việc tại Tate Modern ở London và Bảo tàng Metropolitan ở Mỹ.

Việc bổ nhiệm của ông đã được các ủy viên của Bảo tàng Anh và Thủ tướng Rishi Sunak phê chuẩn.

Cullinan nói rằng đây là một vinh dự để trở thành giám đốc của “một trong những bảo tàng vĩ đại nhất thế giới”.

Ông cho biết mình mong muốn dẫn dắt tổ chức thông qua “những biến đổi kiến trúc và trí tuệ quan trọng nhất đang diễn ra tại bất kỳ bảo tàng nào trên toàn cầu, để tiếp tục làm cho Bảo tàng Anh tham gia và hợp tác nhất có thể.”

Bảo tàng đã sa thải một giám tố lâu năm, Paul Higgs, về những mặt hàng mất tích, và đang kiện ông tại Tòa án Tối cao. Luật sư của bảo tàng cho rằng Higgs “lạm dụng vị trí đặc quyền của mình” để đánh cắp những viên ngọc cổ, trang sức vàng và những món đồ khác từ kho lưu trữ trong suốt một thập kỷ.

Higgs, người làm việc trong phòng ban Hy Lạp và La Mã của bảo tàng hơn hai thập kỷ, phủ nhận cáo buộc và dự định tranh luận với yêu cầu pháp lý của bảo tàng.

Cảnh sát cũng đang điều tra, nhưng chưa ai bị buộc tội.

Bảo tàng thế kỷ 18 ở trung tâm London Bloomsbury là một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn nhất nước Anh, thu hút 6 triệu lượt khách mỗi năm. Họ đến để xem bộ sưu tập bao gồm xác ướp Ai Cập, tượng cổ Hy Lạp, kho báu Viking, cuộn giấy mang thi ca Trung Quốc thế kỷ 12 và mặt nạ do các dân tộc bản địa sáng tạo.

Bảo tàng phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng về các món đồ được lấy từ các quốc gia khác trong thời kỳ Đế quốc Anh – đặc biệt là tấm Phần Hòn, những bức tượng có niên đại 2.500 năm được đưa từ Athens vào đầu thế kỷ 19 bởi nhà ngoại giao Anh Lord Elgin.

Hy Lạp đã vận động trong nhiều thập kỷ để tấm Phần Hòn được trả lại. Theo luật, Bảo tàng Anh bị cấm trả lại những bức tượng cho Hy Lạp, nhưng lãnh đạo của nó đã có những cuộc đàm phán với quan chức Hy Lạp về một thỏa hiệp, chẳng hạn như một khoản vay dài hạn.

Những nỗ lực đó đã gặp phải trở ngại vào tháng 11, khi một cuộc cãi vã ngoại giao nổ ra về tấm Phần Hòn, và Thủ tướng Sunak đột ngột hủy cuộc họp dự kiến với người đồng cấp Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis.

Chủ tịch Hội đồng Bảo tàng Anh George Osborne cho biết với việc bổ nhiệm Cullinan, tổ chức này đang bước vào “một chương mới trong câu chuyện dài của Bảo tàng Anh với sự tự tin và trở lại vị trí tiên phong.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.