Vatican thông báo kế hoạch phục hồi mái vòm của Bernini tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô

(SeaPRwire) –   Vatican công bố kế hoạch phục hồi mái vòm Bernini trong Vương cung thánh đường Thánh Phêrô

Vatican vào thứ Năm đã công bố kế hoạch phục hồi lâu dài cho mái vòm lớn, hay mái vòm, bên trên bàn thờ chính của Vương cung thánh đường Thánh Phêrô, hứa sẽ hoàn thành công việc trên kiệt tác của Bernini trước khi Giáo hoàng Phanxicô khai mạc Năm Thánh lớn 2025.

Chi phí ước tính? Khoảng 770.000 đô la Mỹ.

Dự án phục hồi và bảo tồn, được tài trợ hoàn toàn bởi Hiệp sĩ Columbus và sử dụng chuyên môn của các nhà phục hồi Bảo tàng Vatican, đánh dấu công việc toàn diện đầu tiên trên mái vòm cao 10 tầng trong 250 năm.

Cấu trúc này, được đặt ở trên bàn thờ chính của nhà thờ để cung cấp một mái che nghi lễ cho mộ phầ hồi của Thánh Phêrô bên dưới, có từ những năm 1620-1630, khi Giáo hoàng Urban VIII ủy thác cho Gian Lorenzo Bernini tạo ra một mái vòm cho mộ của các tông đồ.

Mái vòm được coi là một trong những công trình nghệ thuật phức tạp nhất về vật liệu, với đá cẩm thạch, đồng, gỗ, vàng và sắt. Cuối cùng nó liên quan đến nhiều nghệ sĩ và thợ thủ công khác, bao gồm kiến trúc sư chính của thời đại, Francesco Borromini.

Bốn cột uốn cong khổng lồ, trang trí bằng thiên thần vàng và lá nguyệt quế, được lấy cảm hứng từ các cột đá cẩm thạch bao quanh mộ của Thánh Phêrô trong nhà thờ cổ, từng đứng tại vị trí của Vương cung thánh đường Thánh Phêrô ngày nay, nhà thờ lớn nhất thế giới.

Hồng y Mauro Gambetti, người quản lý Vương cung thánh đường, đã công bố dự án phục hồi tại hội nghị báo chí vào thứ Năm. Ông nói rằng các công trình, bao gồm khung giàn giáo khổng lồ che phủ mái vòm cao 29 mét, sẽ cho phép tất cả các nghi lễ tôn giáo tiếp tục trong cả năm, và sẽ hoàn thành vào tháng 12.

Pietro Zander, người quản lý Bảo tàng Vương cung thánh đường, nói rằng việc phục hồi chủ yếu liên quan đến việc làm sạch hệ thống bụi bẩn trên cấu trúc. Điều đó không dễ dàng khi nó có đến độ cao bốn bức tượng thiên thần, mỗi bức nặng 2,5 tấn, đặt trên các cột nặng 9 tấn.

Công việc khác nhằm bảo tồn trong bối cảnh có bằng chứng một số mảnh đang bị rã ra. Ngoài ra, một số vật liệu đã chịu ảnh hưởng trong nhiều thế kỷ do sự thay đổi nhiệt độ và độ ẩm nhờ 50.000 người đi qua nhà thờ mỗi ngày, thay đổi , ông nói.

“Điều kiện tiên quyết để lập kế hoạch công việc thực sự là kiến thức rằng chúng tôi đang đối mặt với một khổng lồ,” Zander nói. “Một khổng lồ về nghệ thuật mọi thời đại, nhưng ngay trước đó, một khổng lồ về hình thức và kích thước.”

Giáo hoàng Phanxicô sẽ khánh thành Năm Thánh bằng cách mở Cửa Thánh của Vương cung thánh đường vào đầu năm 2025.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.