Rome mở công viên khảo cổ học và bảo tàng gần Colosseum

(SeaPRwire) –   Cơ quan chức năng thành Rome hôm thứ Năm đã khánh thành Công viên Khảo cổ học Celio mới và Bảo tàng Hình thể Thành phố nằm trong bóng của Đấu trường La Mã, nơi trưng bày bản đồ cẩm thạch ban đầu của Rome cổ đại mà du khách có thể đi bộ trên đó.

Việc mở cửa Công viên Khảo cổ học Celio mới và Bảo tàng Hình thể Thành phố là một phần của dự án lớn hơn nhằm phát triển khu vực đồi xung quanh Di Tích Lịch sử Thế giới Đồi Palatine và Đấu trường La Mã, nơi có di tích của các đền thờ và phòng tập thể dục cổ đại.

Thị trưởng Rome Roberto Gualtieri đã dự lễ khánh thành Công viên Khảo cổ học Celio mới và Bảo tàng Hình thể Thành phố hôm thứ Năm và đi bộ trên những mảnh cẩm thạch – hiện được bảo quản dưới lớp kính – của bản đồ nổi tiếng Forma Urbis Romae.

Bản đồ khổng lồ của Rome cổ đại, ban đầu dài khoảng 18 mét và rộng 13 mét, được khắc từ năm 203 đến 211 sau Công nguyên dưới thời Hoàng đế Septimius Severus và ban đầu được trưng bày trên bức tường của Di Tích Lịch sử Thế giới Đồi Palatine và Đấu trường La Mã.

“Chúng tôi quyết định đặt nó theo chiều ngang để cho du khách có cảm giác đi bộ trong thành phố cổ đại Rome,” theo lời Claudio Parisi Presicce, Giám đốc Khảo cổ học Rome cho biết.

Chỉ còn khoảng một phần mười của bản đồ; lần cuối cùng nó được trưng bày công khai khoảng một thế kỷ trước.

Du khách có thể vào công viên miễn phí mọi ngày, trong khi bảo tàng mở cửa hàng ngày ngoại trừ thứ Hai với phí $10.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.