Vandals tấn công nhà máy điện và trạm điện phụ làm chìm khu vực lối vào Đại sứ quán Hoa Kỳ trong bóng tối

(SeaPRwire) –   – bao gồm cả khu vực bên ngoài đại sứ quán Hoa Kỳ – hiện đã chìm trong bóng tối sau các cuộc tấn công của những kẻ phá hoại vào một nhà máy điện và bốn trạm biến áp điện ở Port-au-Prince, công ty tiện ích quốc gia của đất nước này cho biết. 

Électricité D’Haïti (EDH) cho biết trong một tuyên bố vào ngày X rằng “một số cơ sở của công ty đã bị phá hoại”, nhiều vật liệu bị hư hỏng và các tài liệu bị phá hủy “trong được thực hiện trong những tuần gần đây.” 

“Những hành vi trộm cắp và phá hoại như vậy chỉ làm tình hình tài chính và kỹ thuật của công ty thêm tồi tệ hơn”, EDH cho biết thêm và lưu ý rằng  bốn trạm biến áp điện và Nhà máy điện Varreux ở Port-au-Prince đã “bị phá hủy và hoàn toàn mất chức năng”. , cắt điện ở hàng chục khu vực bao gồm “Lối vào đại sứ quán Hoa Kỳ” và một bệnh viện địa phương. 

“Các loại tài liệu quan trọng, thiết bị điện, cáp, bộ chuyển đổi, pin cũng như máy tính và thiết bị văn phòng đã bị những kẻ côn đồ này lấy đi”, EDH cũng cho biết thêm. Các nhà chức trách đang làm việc để khôi phục điện cho các khu vực bị ảnh hưởng. 

 

Diễn biến này diễn ra sau khi Bộ Ngoại giao tiết lộ hôm thứ Hai rằng đã điền vào “mẫu tiếp nhận khủng hoảng” để tìm kiếm sự hỗ trợ tại Haiti. 

“Thật không khoa trương khi nói rằng đây là một trong những tình hình nhân đạo khốc liệt nhất trên thế giới”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Vedant Patel cho biết. “Bạo lực băng đảng tiếp tục khiến tình hình an ninh ở Haiti trở nên không thể chấp nhận được và đây là khu vực cần chúng ta quan tâm.”  

 

“Đây là tình hình biến động và số người đã liên hệ với chúng tôi thông qua biểu mẫu tiếp nhận khủng hoảng đang lên tới gần một nghìn người”, ông nói thêm, đề cập đến biểu mẫu trên trang web của Bộ Ngoại giao. 

“Và chúng tôi tiếp tục theo dõi sát sao tình hình và đánh giá nhu cầu của công dân Hoa Kỳ, đánh giá tình hình an ninh chung, đánh giá những gì khả thi khi nói đến các lựa chọn vận chuyển thương mại, giải pháp giao thông khác khả thi như thế nào”, Patel cũng nói, nhấn mạnh rằng ” chúng tôi không có ưu tiên nào cao hơn sự an toàn và an ninh của công dân Hoa Kỳ. ”  

Trước đó, Bộ Ngoại giao cho biết họ biết có hàng trăm công dân Hoa Kỳ bị mắc kẹt ở Haiti. 

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.