Ứng viên tổng thống Nga kêu gọi hòa bình ở Ukraine chỉ trích cách đối xử của chính phủ đối với binh lính

(SeaPRwire) –   Một phản đối hành động quân sự của Moscow ở Ukraine đã gặp nhóm vợ của các binh sĩ đang đòi hỏi chồng họ được xuất ngũ khỏi mặt trận vào Thứ Năm.

Boris Nadezhdin, một nhà phê bình Kremlin lâu năm, người đang giữ chức đại biểu địa phương tại một thị trấn gần Moscow, đang thu thập chữ ký để có thể tranh cử chức Tổng thống để thách thức Tổng thống Vladimir Putin trong cuộc bầu cử diễn ra từ ngày 15-17 tháng 3.

Phát biểu tại cuộc gặp với vợ và người thân khác của các binh sĩ Nga bị huy động chiến đấu ở Ukraine, Nadezhdin, 60 tuổi, đã chỉ trích quyết định giữ họ trong hàng ngũ khi chiến đấu vẫn tiếp diễn.

“Chúng tôi muốn họ đối xử với những người làm nhiệm vụ của mình một cách đàng hoàng,” ông nói.

Vợ của một số dự bị viên bị triệu tập phục vụ ở Ukraine vào mùa thu năm 2022 đã vận động để chồng họ được xuất ngũ và thay thế bằng binh sĩ hợp đồng.

Maria Andreyeva, em trai cô đang chiến đấu ở Ukraine và tham gia cuộc gặp, nói rằng “chúng tôi đã buồn bã từ lâu và đang tìm cách khích lệ chính mình.” Cô nói rằng cô và những phụ nữ khác đã nộp đơn kiến nghị, biểu tình trước các tòa nhà chính phủ và thực hiện các hành động khác.

Những yêu cầu của họ bị chính phủ kiểm soát truyền thông bác bỏ, và một số chính trị gia ủng hộ Kremlin đã cố gắng miêu tả họ là đầu mối của phương Tây – những cáo buộc mà những phụ nữ này đã phản đối gay gắt.

Việc huy động 300.000 dự bị quân mà Putin ra lệnh vào năm 2022 giữa những thất bại quân sự ở Ukraine đã gặp phải sự bất mãn rộng rãi và khiến hàng trăm ngàn người chạy sang nước ngoài để tránh bị động viên.

Nhận thức được phản ứng của công chúng, quân đội kể từ đó ngày càng tìm cách tăng cường lực lượng ở Ukraine bằng cách tuyển thêm tình nguyện viên. Chính quyền tuyên bố khoảng 500.000 người ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng năm ngoái.

Trong cuộc gặp Thứ Năm, Nadezhdin, thành viên hội đồng địa phương tại thị trấn Dolgoprudny ngay ngoại ô Moscow, đã tái khẳng định lời kêu gọi chấm dứt nhanh chiến đấu ở Ukraine.

“Đất nước muốn hòa bình, điều này rõ ràng,” Nadezhdin nói. “Đất nước muốn kết thúc mọi chuyện. Mọi người muốn đưa những người ở đó trở về. Chúng tôi đã nói sự thật và rất quan trọng là chính phủ phản ứng thế nào với cuộc gặp này.”

Ông nói với sự lạc quan về ứng cử viên tổng thống của mình, lập luận rằng lời kêu gọi hòa bình của ông ngày càng được chấp nhận và ông đã nhận được quyên góp từ hàng ngàn người.

“Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực miễn là tôi cảm thấy có sự hỗ trợ của công chúng,” ông nói. “Hàng triệu người ủng hộ tôi.”

Theo luật pháp Nga, các ứng cử viên độc lập như Nadezhdin phải thu thập ít nhất 300.000 chữ ký từ 40 khu vực trở lên.

Một ứng cử viên tổng thống khác kêu gọi hòa bình ở Ukraine, cựu nghị sĩ khu vực Yekaterina Duntsova, đã bị loại khỏi cuộc đua vào tháng trước sau khi Ủy ban Bầu cử Trung ương từ chối chấp nhận đề cử của bà do lỗi kỹ thuật trong giấy tờ.

đã phê duyệt ba ứng cử viên cho lá phiếu: Nikolai Kharitonov của Đảng Cộng sản, Leonid Slutsky của Đảng Dân chủ Tự do dân tộc chủ nghĩa và Vladislav Davankov của Đảng Nhân dân Mới. Ba đảng này chủ yếu ủng hộ chính sách của Kremlin. Kharitonov đã từng đối đầu với Putin vào năm 2004, xếp thứ hai xa.

Sự kiểm soát chặt chẽ về hệ thống chính trị Nga mà Putin thiết lập trong 24 năm nắm quyền khiến việc tái đắc cử của ông vào tháng 3 gần như chắc chắn. Các nhà phê bình tiềm năng có thể thách thức ông trên lá phiếu đều bị bỏ tù hoặc sống lưu vong, và hầu hết truyền thông độc lập đều bị cấm.

Theo cải cách hiến pháp do chính ông đề xướng, Putin có thể ứng cử hai nhiệm kỳ sáu năm nữa sau nhiệm kỳ hiện tại kết thúc năm nay, có thể cho phép ông ở lại quyền lực cho đến năm 2036.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.