Tàu quân sự Đức hướng tới Biển Đỏ tham gia sứ mệnh EU chống các cuộc tấn công của Houthi

(SeaPRwire) –   Tàu chiến Hessen của Hải quân Đức đã khởi hành vào Thứ Năm tuần trước từ cảng biển Wilhelmshaven ở Bắc Hải, với khoảng 240 nhân viên trên tàu. Mục đích là để có tàu này sẵn sàng khi nhiệm vụ của EU chính thức được phê duyệt và EU đã phê chuẩn một nhiệm vụ cho con tàu tham gia, dự kiến vào cuối tháng Hai.

Các Bộ trưởng Ngoại giao EU dự kiến sẽ phê chuẩn nhiệm vụ Hồng Hải vào ngày 19 tháng Hai. Các quan chức cho biết có bảy nước trong khối sẵn sàng cung cấp tàu hoặc máy bay.

Những kẻ ủng hộ Iran là Houthis đã tiến hành một chiến dịch không ngừng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào các tàu thương mại trong suốt cuộc tấn công của Israel vào Gaza bắt đầu từ tháng Mười.

Tuy nhiên, những kẻ nổi dậy thường xuyên nhắm vào các phương tiện có liên quan mờ nhạt hoặc không rõ ràng với Israel, đe dọa việc vận chuyển trên tuyến đường thương mại quan trọng giữa châu Á, Trung Đông và châu Âu.

Lực lượng Hoa Kỳ và Anh đã tiến hành các cuộc không kích nhắm vào các mục tiêu được sử dụng bởi Houthis, tìm cách làm gián đoạn khả năng phóng tên lửa của họ. Nhưng người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU, Josep Borrell, cho biết nhiệm vụ của EU – có tên Aspides, từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là “khiên” – sẽ không tham gia bất kỳ cuộc không kích quân sự nào và chỉ hoạt động trên biển.

Trong khi đó, Bộ chỉ huy Trung ương Hoa Kỳ cho biết trên X, trước đây được gọi là Twitter, rằng lực lượng của nó đã tiến hành các cuộc không kích tự vệ chống lại hai tên lửa hành trình chống tàu Houthi đang chuẩn bị phóng vào các tàu trên Biển Đỏ vào sáng Thứ Tư.

Và vào đêm Thứ Tư, lực lượng Hoa Kỳ đã tiến hành một cuộc không kích thứ hai nhắm vào một tên lửa tấn công đất liền Houthi đang chuẩn bị phóng.

“CENTCOM xác định những tên lửa này ở các khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen và xác định chúng đe dọa trực tiếp đến các tàu Hải quân Mỹ và tàu thương mại trong khu vực.” bài đăng cho biết. “Những hành động này sẽ bảo vệ tự do lưu thông và làm cho vùng biển quốc tế an toàn và bảo mật hơn cho các tàu Hải quân và tàu thương mại của Mỹ.”

Cuộc không kích thứ hai xảy ra ngay sau khi máy bay không người lái của Mỹ phá hủy một chiếc xe ở thủ đô Baghdad của Iraq, khiến một chỉ huy cấp cao của lực lượng vũ trang Kataib Hezbollah hùng mạnh thiệt mạng vào đêm Thứ Tư. Chỉ huy này, Wissam Muhammad Sabir Al-Saadi, còn được gọi là Abu Baqir Al-Saadi, đã chịu trách nhiệm về các hoạt động của Kataib Hezbollah ở Syria và chịu trách nhiệm “lên kế hoạch và tham gia trực tiếp vào các cuộc tấn công” nhằm vào quân đội Mỹ trong khu vực.

Trong những tuần gần đây, Hoa Kỳ và Liên minh do các đồng minh khác hỗ trợ, đã tiến hành các cuộc không kích nhắm vào kho tên lửa và địa điểm phóng tên lửa của Houthis để trả đũa cho vụ tấn công bằng máy bay không người lái làm chết ba binh sĩ Mỹ ở Jordan.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.