Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo ngoài khơi bờ biển phía đông: quan chức

(SeaPRwire) –   triển khai một tên lửa đạn đạo vào sáng thứ Ba, theo các quan chức Hàn Quốc.

Tên lửa được phóng từ bờ biển phía đông của đất nước này về phía Biển Nhật Bản. Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đưa tin rằng đầu đạn đã rơi xuống biển.

Hàn Quốc, cùng với Hoa Kỳ và Nhật Bản, đang tăng cường mối quan hệ giữa họ giữa bối cảnh lo ngại về việc Bắc Triều Tiên và Nga hợp tác với nhau và đe dọa khu vực.

Tổng thống Biden đang có kế hoạch gặp các quan chức Nhật Bản và Hàn Quốc trong một hội nghị thượng đỉnh của NATO tại Washington, D.C., theo truyền thông Nhật Bản.

Vụ phóng tên lửa diễn ra vài ngày sau khi Nga phủ quyết một nghị quyết của Liên hợp quốc nhằm giám sát việc thực thi các lệnh trừng phạt hạt nhân đối với chính phủ Bắc Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un gần đây cũng ban hành lệnh cho các quan chức chuẩn bị cho một cuộc chiến tiềm tàng. Vào cuối tháng 3, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đề nghị gặp Kim “sớm nhất có thể” để giải quyết các căng thẳng.

Quan chức cấp cao Kim Yo Jong trả lời rằng sẽ không có bước đột phá nào trong việc cải thiện quan hệ Bắc Triều Tiên-Nhật Bản.

“Lịch sử quan hệ CHDCND Triều Tiên-Nhật Bản cho thấy rằng không thể cải thiện quan hệ song phương đầy ngờ vực và hiểu lầm chỉ với ý tưởng bắt tay vào một cuộc họp thượng đỉnh”, Kim Yo Jong nói.

“Nếu Nhật Bản thực sự muốn cải thiện quan hệ song phương và đóng góp vào việc đảm bảo hòa bình và ổn định khu vực như một người hàng xóm gần của CHDCND Triều Tiên, thì cần phải đưa ra quyết định chính trị cho một lựa chọn chiến lược phù hợp với lợi ích chung của mình”.

Reuters và

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.