Triển vọng doanh thu quý 4 của Broadcom thấp hơn kỳ vọng

Broadcom

Broadcom (NASDAQ:AVGO) đã cung cấp dự báo doanh thu quý 4 hơi thấp hơn kỳ vọng của Phố Wall. Dự đoán này được cho là do lo ngại về chi tiêu doanh nghiệp ảm đạm và sự cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực chip mạng, có thể làm lu mờ lợi thế từ nhu cầu gia tăng đối với các sản phẩm liên quan đến trí tuệ nhân tạo. Kết quả là, cổ phiếu của công ty giảm 3,4% trong giao dịch kéo dài.

Sự mềm yếu trong nhu cầu doanh nghiệp, cùng với sự phục hồi chậm hơn dự kiến ​​trong các thị trường điện tử tiêu dùng, đặc biệt là điện thoại thông minh, đã ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh bán dẫn của Broadcom. Ngành công nghiệp phần mềm rộng lớn hơn đang vật lộn với các ngân sách CNTT giảm ở các doanh nghiệp ở cả Hoa Kỳ và châu Âu, ảnh hưởng đến danh mục phần mềm của Broadcom.

Mặc dù giới thiệu các sản phẩm mạng mới được thiết kế cho công việc AI, Broadcom phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các lựa chọn thay thế cho chip ethernet, chẳng hạn như các sản phẩm do Nvidia (NASDAQ: NVDA) và InfiniBand cung cấp, cũng như từ các công ty như Marvell Technology (NASDAQ: MRVL). Sự cạnh tranh gay gắt này đặt ra thách thức đối với triển vọng tăng trưởng của Broadcom.

Triển vọng ít lạc quan hơn của Broadcom có thể được quy cho sự phơi nhiễm của nó đối với các máy chủ tính toán truyền thống, nơi nhu cầu đang suy yếu do máy chủ AI “ăn mòn” phân khúc này, theo nhà phân tích Kinngai Chan của Summit Insights Group. Chan cũng lưu ý rằng nhu cầu trong các thị trường mạng lưu trữ và truy cập băng thông rộng vẫn không nhất quán.

Trong quý hiện tại, Broadcom dự kiến ​​doanh thu đạt khoảng 9,27 tỷ USD, thấp hơn một chút so với kỳ vọng trung bình của các nhà phân tích là 9,28 tỷ USD, theo số liệu của Refinitiv. Trong quý thứ ba, công ty báo cáo doanh thu 8,88 tỷ USD, vượt nhẹ kỳ vọng của các nhà phân tích là 8,86 tỷ USD. Loại trừ các khoản mục ngoại lệ, Broadcom đạt lợi nhuận 10,54 USD mỗi cổ phiếu cho quý kết thúc vào ngày 30 tháng 7, vượt ước tính 10,42 USD.