Tổng thống Ukraine nói tại một hội nghị rằng việc thực thi công lý tăng cường an ninh trong nước của ông

(SeaPRwire) –   THE HAGUE, Hà Lan (AP) — vào thứ Ba đã kêu gọi các đại biểu tại một hội nghị về công lý và bồi thường ở Ukraine tiếp tục nỗ lực đối phó với tình trạng miễn tội cho tội ác chiến tranh nhằm “cung cấp sức mạnh thực sự cho an ninh chung của chúng ta – an ninh khỏi sự xâm lược và khủng bố”.

Các bộ trưởng và quan chức từ hàng chục quốc gia đã họp tại Hà Lan để thảo luận về cách đưa công lý đến với nạn nhân của cuộc xâm lược của Nga đối với Ukraine, khi cuộc chiến do cuộc xâm lược của Nga gây ra đang kéo dài sang năm thứ ba đầy tàn phá.

Ukraine đã phát hành lệnh bắt giữ cho Tổng thống Nga Vladimir Putin và ủy viên nhân quyền cho trẻ em của nước này buộc tội họ chịu trách nhiệm cá nhân về vụ bắt cóc trẻ em từ Ukraine.

Tòa án cũng đã phát hành lệnh bắt giữ cho hai sĩ quan quân sự cấp cao của Nga về cáo buộc chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng ở Ukraine.

“Hãy để hòa bình thực sự được phục hồi nhanh hơn. Và hãy để mọi người phá hoại hòa bình thực sự sợ hãi phải đối mặt với phiên tòa tại The Hague,” Zelenskyy nói trong một thông điệp video.

Viện trưởng công tố Ukraine Andriy Kostin cho biết, nước này đã xác định 551 nghi phạm tội ác chiến tranh, truy tố 374 người và đã xét xử 104 người.

Trong hội nghị, một danh mục ghi nhận thiệt hại do cuộc xâm lược của Nga gây ra chính thức được mở ra, cho phép người dân nộp đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại, mất mát hoặc thương tích phải chịu do cuộc xâm lược gây ra.

RD4U, hay Danh mục Ghi nhận Thiệt hại do Sự Xâm lược của Liên bang Nga đối với Ukraine, được Hội đồng Châu Âu thành lập vào năm ngoái và có trụ sở tại The Hague. Nó sẽ không thanh toán bất kỳ yêu cầu bồi thường nào, nhưng là bước đi hướng tới một cơ chế bồi thường quốc tế chưa được thiết lập.

Buổi ra mắt tập trung vào yêu cầu bồi thường thiệt hại hoặc phá hủy tài sản cư trú. Nó cho biết sẽ có từ 300.000 đến 600.000 yêu cầu. RD4U nhằm cho phép nộp các yêu cầu khác sớm, bao gồm những yêu cầu liên quan đến thiệt hại hoặc phá hủy cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine.

Khởi động hội nghị, Bộ trưởng Ngoại giao Hà Lan Hanke Bruins Slot cho biết tổn thất khủng khiếp do các cuộc tấn công của Nga nhấn mạnh sự cần thiết phải hỗ trợ Ukraine.

“Bởi vì nếu chúng ta không làm như vậy, hệ thống tư pháp của đất nước cuối cùng sẽ sụp đổ dưới trọng lượng của những tội ác này,” bà nói.

The Hague, được biết đến như là thành phố quốc tế của hòa bình và công lý, đóng vai trò trung tâm trong nỗ lực mang tội phạm đến trách nhiệm và chấm dứt tình trạng miễn tội cho tội ác ở Ukraine. Nó là nơi đặt trụ sở của Tòa án Hình sự Quốc tế và Trung tâm Khởi tố Tội Xâm lược chống Ukraine, và chính phủ Hà Lan đã đề nghị đăng cai một tòa án đặc biệt về tội xâm lược. Trong khi ICC đang điều tra các tội án ở Ukraine, nó không có thẩm quyền truy tố tội xâm lược trong cuộc xung đột.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.