Tổng thống Biden sẽ tham dự lễ truy đưa hài cốt của quân nhân Mỹ hy sinh trong vụ tấn công máy bay không người lái ở Jordan

(SeaPRwire) –   và Đệ nhất phu nhân Jill Biden vào thứ sáu này sẽ tham dự nghi thức chuyển giao thi thể một cách trang nghiêm của ba quân nhân thiệt mạng trong vụ tấn công của lực lượng dân quân tại Jordan do Iran hậu thuẫn vào cuối tuần trước.

Gia đình đau buồn của ba thành viên quân nhân tử nạn sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào một căn cứ quân sự tại Tháp 22 gần khu phi quân sự hóa trên biên giới giữa Iraq và Jordan sẽ cùng tham dự sự kiện này. Biên giới Iraq chỉ cách đó sáu dặm.

Ba quân nhân tử nạn bao gồm Trung sĩ William Jerome Rivers, 46 tuổi, Binh nhất Kennedy Landon Sanders, 24 tuổi và Binh nhất Breonna Alexsondria Moffett, 23 tuổi, tất cả đều đến từ Dover. Sanders và Moffett được truy phong quân hàm trung sĩ sau khi mất. Các binh lính này được điều động đến Đại đội công binh 718, Tiểu đoàn công binh 926, Lữ đoàn công binh 926.

Có hơn 40 quân nhân cũng bị thương trong vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào hôm chủ nhật.

và Đại tướng CQ Brown, chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân sẽ cùng tham gia nghi lễ trang nghiêm này tại Căn cứ Không quân Dover ở Delaware cùng với gia đình Biden.

Theo hãng thông tấn AP, Tổng thống Biden sẽ không có bài phát biểu nào trong quá trình chuyển giao thi thể một cách trang nghiêm.

“Những thành viên quân sự này tiêu biểu cho những gì tốt đẹp nhất của quốc gia chúng ta: Lòng dũng cảm kiên định. Nhiệm vụ bất khuất. Quyết tâm bảo vệ đất nước – sẵn sàng mạo hiểm an toàn của mình để bảo vệ sự an toàn của người dân Mỹ, đồng minh và các đối tác cùng chiến đấu chống lại chủ nghĩa khủng bố”, Biden nói hồi đầu tuần này. “Đây là cuộc chiến mà chúng ta sẽ không dừng lại”.

Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng vào hôm thứ ba, khi được hỏi liệu ông đã quyết định phản ứng hay chưa, tổng thống trả lời là có, nhưng ông không tiết lộ thông tin chi tiết.

Theo hãng thông tấn AP, Moffett nhập ngũ vào Lực lượng Dự bị Quân đội năm 2019, trong thời gian đó, cô cũng làm việc cho một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc tại nhà để nấu ăn, dọn dẹp và chạy việc vặt cho những người khuyết tật.

Sanders làm việc tại một hiệu thuốc trong thời gian học để trở thành kỹ thuật viên chụp X-quang, đồng thời huấn luyện bóng đá và bóng rổ cho trẻ em. Rivers nhập ngũ tại Lực lượng Dự bị Quân đội ở New Jersey vào năm 2011 và phục vụ chín tháng ở Iraq vào năm 2018.

Đây là những trường hợp tử vong đầu tiên của quân đội Hoa Kỳ sau nhiều tháng các lực lượng do Iran hậu thuẫn trong khu vực gia tăng tấn công nhằm vào các lực lượng Hoa Kỳ kể từ khi cuộc xung đột giữa Israel và Hamas nổ ra vào tháng 10. Riêng biệt, hai lính biệt kích Hải quân đã tử nạn trong nhiệm vụ xâm nhập một con tàu không treo cờ chở vũ khí do Iran sản xuất bất hợp pháp tới Yemen vào tháng 1.

Phó thư ký báo chí Sabrina Singh của Lầu Năm Góc cho biết những người hùng “đã ngã xuống” đã được triển khai đến Jordan để hỗ trợ cho Chiến dịch Bất khuất và liên minh quốc tế đang hoạt động để đảm bảo cuộc chiến trường kỳ đánh bại ISIS được thành công.

Cái chết của những người lính này đánh dấu một cuộc trả đũa trong các cuộc tấn công liên tục nhằm vào các lực lượng Hoa Kỳ trong khu vực. Chính quyền Biden đổ lỗi cho các nhóm dân quân do Iran hậu thuẫn ở Syria và Iraq, những nhóm này đã tấn công các mục tiêu của Hoa Kỳ để trả đũa cho việc Hoa Kỳ hỗ trợ Israel trong cuộc chiến tiếp diễn với Hamas ở Gaza nổ ra từ ngày 7 tháng 10.

Austin nói rằng ông và tổng thống sẽ không dung thứ cho bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào các lực lượng Hoa Kỳ và “sẽ thực hiện mọi hành động cần thiết để bảo vệ Hoa Kỳ và quân đội của chúng tôi”.

Buổi chuyển giao trang nghiêm vào thứ sáu sẽ là lần thứ hai Biden tham dự với tư cách là tổng thống. Ông đã tham gia buổi lễ vào tháng 8 năm 2021 sau khi 13 thành viên quân đội thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết ở Kabul trong chiến dịch Rút quân khỏi Afghanistan.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.