Toà án Romania phán quyết rằng phiên tòa xét xử Andrew Tate về tội hiếp dâm và buôn người có thể bắt đầu

(SeaPRwire) –   Một tòa án ở Bucharest vào thứ Sáu quyết định rằng phiên tòa có thể bắt đầu trong vụ án của người ảnh hưởng Andrew Tate, người bị buộc tội buôn người, hiếp dâm và thành lập băng đảng tội phạm để lợi dụng tình dục phụ nữ.

Tòa án Bucharest quyết định rằng hồ sơ vụ án của các công tố viên chống lại Tate đáp ứng được các tiêu chí pháp lý nhưng không đặt ngày cho phiên tòa bắt đầu. Người phát ngôn của Tate, Mateea Petrescu, nói quyết định đã bị kháng cáo.

Tate, 37 tuổi, bị bắt giữ vào tháng 12 năm 2022 gần Bucharest cùng với anh trai Tristan Tate và hai phụ nữ người Romania. Các công tố viên Romania chính thức truy tố bốn người vào tháng Sáu năm ngoái. Họ đã phủ nhận cáo buộc.

“Quyết định được ban hành bởi thẩm phán phiên tòa sơ thẩm thiếu cơ sở pháp lý và lý lẽ,” Eugen Vidineac, một trong những luật sư của anh em Tate, nói sau quyết định. “Chúng tôi đã nộp đơn kháng cáo mạnh mẽ bởi vì chúng tôi tin rằng quyết định là bất hợp pháp.”

Trước quyết định của tòa án vào thứ Sáu, vụ án đã được thảo luận trong nhiều tháng ở giai đoạn phiên tòa sơ thẩm, một quá trình mà các bị cáo có thể thách thức bằng chứng và hồ sơ vụ án của công tố viên.

“Chúng tôi tái khẳng định niềm tin vào tính công bằng của các luận cứ mà chúng tôi trình bày trong phiên điều trần sơ thẩm và trong các bản ghi nhớ liên quan đến tính hợp pháp của cuộc điều tra hình sự,” Ioan Gliga, một luật sư khác của anh em Tate nói. “Mặc dù chúng không nhận được sự chú ý cần thiết trong phiên điều trần sơ thẩm, chúng tôi tin tưởng rằng hội đồng thẩm phán phúc thẩm sẽ ủng hộ chúng tôi.”

Andrew Tate, người đã thu hút 9,1 triệu người theo dõi trên nền tảng mạng xã hội X, trước đây là Twitter, đã lặp lại tuyên bố rằng các công tố viên ở Romania không có bằng chứng chống lại anh ấy và có một âm mưu chính trị để im lặng anh ấy.

Tate trước đây đã bị cấm khỏi các nền tảng mạng xã hội nổi tiếng vì bày tỏ quan điểm phân biệt giới tính và ngôn từ kích động thù địch. Cả hai anh em Tate đều là công dân Anh và Mỹ.

Tháng trước, Tòa án Bucharest mở rộng các hạn chế địa lý chống lại Tate, một cựu võ sĩ kickboxing chuyên nghiệp, quy định anh không thể rời khỏi đất nước. Tate đã yêu cầu được đi lại trong Liên minh châu Âu với sự chấp thuận trước của một thẩm phán.

Sau khi bắt giữ anh em Tate, họ bị giam giữ trong ba tháng trước khi được chuyển sang quản thúc tại gia. Họ sau đó bị hạn chế ở Bucharest và huyện lân cận Ilfov, nhưng bây giờ có thể đi lại tự do khắp Romania.

Cũng trong tháng trước, anh em Tate xuất hiện tại Tòa phúc thẩm Bucharest trong một vụ án riêng biệt, sau khi cơ quan chức năng Anh Quốc ban hành lệnh bắt giữ về cáo buộc hành vi xâm hại tình dục ở Anh Quốc từ năm 2012-2015.

Tòa phúc thẩm đã chấp thuận yêu cầu dẫn độ của Anh Quốc đối với anh em Tate, nhưng chỉ sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý ở Romania.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.