Tin tức đáng sợ chấn động sân bay tại Zimbabwe, buộc phải hủy hội nghị về năng lượng tái tạo của tổng thống

(SeaPRwire) –   Một cảnh báo bom đã đóng cửa Sân bay Victoria Falls của Zimbabwe vào Thứ Sáu, buộc Tổng thống nước này phải hủy bỏ bài phát biểu dự kiến tại một hội nghị về năng lượng tái tạo, một quan chức cho biết.

Tổng thống Zimbabwe Edson Mnangagwa dự định phát biểu tại hội nghị vào buổi sáng, nhưng “đã phải tạm dừng chuyến đi để cho phép điều tra đang được tiến hành”, người phát ngôn tổng thống George Charamba nói.

Cơ quan chức năng không thể xác nhận các báo cáo truyền thông địa phương rằng máy bay của tổng thống đã quay đầu khi đang đi đến hội nghị.

Charamba nói rằng họ được thông báo bởi hãng hàng không Fastjet về một email được gửi bởi “một người tên John Doe” tuyên bố có mối đe dọa bom/súng đáng tin cậy nhắm vào các sân bay của Zimbabwe.

Hệ thống an ninh hiện ở trạng thái cảnh giác cao, Charamba nói, kêu gọi mọi người bình tĩnh trong khi điều tra đang diễn ra.

“Trong khi đất nước chúng ta yên bình, và tất cả các cửa ngõ của chúng tôi được bảo vệ tốt, những cảnh báo như về khả năng tấn công khủng bố được coi rất nghiêm trọng”, ông nói.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Zimbabwe cho biết sự cố đã buộc một số chuyến bay phải chuyển hướng hoặc trì hoãn việc hạ cánh, và nhiều rối loạn hơn có thể xảy ra “để cho phép theo dõi liên tục môi trường”.

Mặc dù những sự cố như vậy thường không xảy ra ở quốc gia Nam Phi này. Một vụ nổ năm 2018 tại thành phố lớn thứ hai của Zimbabwe, Bulawayo, đã khiến hai người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương trong một cuộc mít tinh tranh cử trước cuộc bầu cử năm đó.

Mnangagwa, người nói vụ nổ xảy ra chỉ “vài inch” từ ông, đã không bị thương. Nhưng hai phó tổng thống và các quan chức cấp cao khác đều nằm trong số những người bị thương, và hai thư ký an ninh sau đó đã tử vong do vết thương. Hai người đàn ông bị bắt sau vụ nổ đã được thả do thiếu bằng chứng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.