Thủ tướng Australia giúp công nhân người Pháp can thiệp trong vụ tấn công bằng dao ở trung tâm thương mại gia hạn thị thực

(SeaPRwire) –   Thủ tướng Australia nói rằng một công nhân xây dựng người Pháp đã đối mặt với một người đàn ông đã giết chết năm người trong một trung tâm thương mại ở Sydney là được chào đón ở lại đất nước này bao lâu cũng được.

Damien Guerot đã được gọi trên mạng xã hội là “Người đàn ông cột” bởi vì camera an ninh cho thấy anh ta đứng trên cầu thang cuốn đe dọa Joel Cauchi với một cột nhựa khi anh ta tiến lại gần. Cauchi đã chạy xuống cầu thang cuốn và những người ở tầng của Guerot đã an toàn.

Thị thực lao động tạm thời của Guerot sẽ hết hạn vào tháng Bảy cho đến khi Thủ tướng can thiệp.

“Tôi nói với Damien Guerot, người đang xử lý đơn xin thị thực của mình, rằng anh ta được chào đón ở đây, được chào đón ở lại bao lâu cũng được,” Thủ tướng đã nói với phóng viên vào thứ Ba.

“Đây là ai mà chúng ta sẽ chào đón trở thành công dân Australia, mặc dù điều đó sẽ là một tổn thất đối với Pháp,” Thủ tướng Albanese đã bổ sung.

Luật sư Belinda Robinson của Guerot đã nói với tin tức SBS rằng chính phủ đã cung cấp đảm bảo vào cuối ngày Thứ Ba rằng anh ta sẽ được cấp thị thực cư trú vĩnh viễn của Australia.

Guerot là một trong số những người đã can thiệp vào vụ tấn công. Các quan chức đã nói rằng tổn thất có thể nặng nề hơn nhiều. Cảnh sát cho biết Cauchi cũng gây thương tích cho ít nhất mười hai người khác, bao gồm một em bé 9 tháng tuổi mẹ bị giết, trước khi một sĩ quan cảnh sát bắn chết hắn.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.