Thủ tướng Anh Boris Johnson bị từ chối quyền bỏ phiếu do không mang theo giấy tờ tùy thân

(SeaPRwire) –   Không ID, không bỏ phiếu – bất kể ai.

đã bị từ chối tại một địa điểm bỏ phiếu vào Thứ Năm sau khi quên mang theo giấy tờ xác thực đúng để bỏ phiếu, các phương tiện truyền thông Anh đang báo cáo.

Johnson, người năm 2022 đưa ra yêu cầu gây tranh cãi là cử tri phải xuất trình thẻ ID khi bỏ phiếu, đã vi phạm chính những quy tắc của mình khi cố gắng bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử địa phương diễn ra trên khắp nước Anh, Sky News báo cáo.

Nhân viên buộc phải từ chối , mặc dù BBC báo cáo rằng sau đó đã quay lại với giấy tờ đúng và bỏ phiếu.

Cựu lãnh đạo Đảng Bảo thủ đang cố gắng bỏ phiếu ở South Oxfordshire, nơi đang chọn một ủy viên cảnh sát và tội phạm cho khu vực Thames Valley.

“Cuộc bầu cử đã mở. Hôm nay hãy bỏ phiếu cho Đảng Bảo thủ!” trước đó trong ngày.

Một phát ngôn viên của không phủ nhận anh ta đã không mang ID, chỉ nói: ” đã bỏ phiếu cho Đảng Bảo thủ,” Sky News báo cáo.

Khi làm thủ tướng, chính phủ của đã giới thiệu yêu cầu ID để chống lại .

Các nhà phê bình nói rằng nó có thể làm mất quyền bỏ phiếu cho một phần cử tri và Ủy ban Bầu cử cảnh báo luật mới có thể loại trừ những người khuyết tật và thuộc các nhóm thiểu số.

Hộ chiếu, giấy phép lái xe, tem xác nhận khuyết tật và một số thẻ đi lại cục bộ được chấp nhận là hình thức ID cử tri. Trước đây, cử tri chỉ cần cung cấp tên và địa chỉ để có thể bỏ phiếu.

Năm ngoái, trong cuộc bầu cử đầu tiên áp dụng các quy tắc mới, khoảng 14.000 người ở Anh đã bị từ chối quyền bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử địa phương do không thể cung cấp ID.

Một cuộc thăm dò của YouGov cho thấy 14% người Anh vẫn chưa biết, trong những ngày trước các cuộc bầu cử Thứ Năm, về yêu cầu ID cử tri.

từ lâu đã kêu gọi yêu cầu ID cử tri trong các cuộc bầu cử ở Mỹ nhằm tăng cường tính toàn vẹn của cuộc bầu cử và để chống lại những gì ông cho là các cử tri không phải là công dân bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử. Ông đổ lỗi đó là một trong những lý do ông thua cuộc bầu cử năm 2020 trước Tổng thống Biden.

Thượng nghị sĩ Mike Johnson tại một hội nghị báo chí với Trump tháng trước khi Thượng nghị sĩ nói rằng “hàng trăm ngàn phiếu bầu” có thể được bỏ bởi những người nhập cư bất hợp pháp trong các cuộc bầu cử Mỹ.

Reuters đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.