Phong trào phản đối Israel lan rộng đến Australia khi các trại dựng lên tại nhiều trường đại học

(SeaPRwire) –   Phong trào phản đối Israel đang lan rộng ra Úc với sự xuất hiện của các trại dã chiến ủng hộ Palestine tại nhiều trường đại học.

Hình ảnh ghi lại hàng trăm nhà hoạt động vào Thứ Sáu tuần qua đã tập trung quanh các lều được dựng lên tại trường đại học, kêu gọi tổ chức này rút khỏi các công ty có liên kết với Israel.

“Một khi bạn hiểu rõ những gì đang xảy ra, bạn có trách nhiệm cố gắng tham gia và nâng cao nhận thức, thể hiện sự đoàn kết,” một người tham dự nói với Reuters. Người này được xác định là một người đàn ông 39 tuổi đã đưa con mình 2 tuổi đến hiện trường để chứng tỏ rằng không chỉ sinh viên mới biểu tình phản đối cuộc chiến ở Gaza.

Tại một cuộc biểu tình phản đối cách đó vài trăm mét, đám đông tụ tập quanh cờ Úc và Israel và lắng nghe những người phát biểu nói rằng các cuộc biểu tình ủng hộ Palestine đang khiến giảng viên và nhân viên cảm thấy không an toàn trên khuôn viên trường, theo Reuters.

“Không còn chỗ cho bất cứ ai khác, đi qua khuôn viên trường trong khi hô vang ‘Intifada’ và ‘từ sông đến biển’ sẽ gây ra tác động, khiến mọi người cảm thấy sợ hãi,” một người phát biểu được cho là đã nói.

Những trại dã chiến khác cũng xuất hiện tại các trường đại học ở Melbourne và Canberra, theo báo cáo của Reuters.

Phó hiệu trưởng Đại học Sydney Mark Scott cho biết vào Thứ Sáu rằng có chỗ cho cả hai nhóm biểu tình.

“Họ có thể mạnh mẽ bất đồng với những vấn đề đã được thảo luận. … Chúng tôi có thể tổ chức cuộc thảo luận đó và nên có thể làm điều đó mà không gây đe dọa,” ông nói với Đài Phát thanh Truyền hình Úc.

Scott cho biết không phải tất cả những người biểu tình đều là sinh viên, và một số có thể không cam kết với sự tham gia hòa bình và hiệu quả.

“Chúng tôi đang làm việc với an ninh và cảnh sát,” ông bổ sung.

Tại một thời điểm, đã xảy ra xô xát giữa hai nhóm tại Đại học Sydney, theo tin tức của Cơ quan Thông tấn Hoa Kỳ dẫn lời ABC, nhưng thêm rằng cả hai bên sau đó đã rút lui do sự can thiệp của an ninh.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.