Thẩm phán bác bỏ vụ kiện của Trump cáo buộc hồ sơ tai tiếng và “những tuyên bố gây sốc” đã làm tổn hại danh tiếng của ông

(SeaPRwire) –   Thẩm phán tại London đã bác bỏ vụ kiện ngày thứ Năm do cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đệ trình, trong đó ông tuyên bố bản báo cáo nổi tiếng và những “cáo buộc gây sốc và gây scandal” trong đó đã làm tổn hại danh tiếng của ông.

“Không có lý do thuyết phục nào để cho phép vụ kiện tiến hành xét xử,” Thẩm phán Karen Steyn nói về vụ kiện Trump đệ trình chống lại Orbis Business Intelligence, một công ty đồng sáng lập bởi Christopher Steele, cựu gián điệp người Anh đã tạo ra bản báo cáo vào năm 2016.

Bản báo cáo được những người ủng hộ đảng Dân chủ trả tiền và được công bố trong chiến dịch tranh cử tổng thống đầu tiên của Trump chống lại Hillary Clinton. Nó chứa những cáo buộc và tin đồn lan truyền như lửa bốc giữa những người chỉ trích Trump và trên các phương tiện truyền thông chính thống.

Trump liên tục phủ nhận những cáo buộc trong bản báo cáo, trong đó bao gồm tin đồn về ông tham gia các hành vi tình dục với gái mại dâm Nga. Ông khẳng định bản báo cáo là tin giả và một cuộc săn phù thủy chính trị – sau đó kiện để minh oan.

Phán quyết được đưa ra trong bối cảnh Trump đang dẫn đầu cuộc đua ứng cử tổng thống của đảng Cộng hòa năm 2024 và phải đối mặt với những vấn đề pháp lý khác.

Trong vụ kiện, Trump tuyên bố Orbis Business Intelligence đã vi phạm luật bảo vệ dữ liệu cá nhân của Anh và yêu cầu bồi thường thiệt hại. Ông cũng mong muốn thẩm phán xác định rõ ràng những cáo buộc là sai sự thật.

Luật sư của Trump đã lập luận rằng cựu tổng thống “phải chịu thiệt hại cá nhân và danh tiếng cũng như sự đau khổ” bởi vì quyền bảo vệ dữ liệu cá nhân của ông đã bị vi phạm. Luật sư Hugh Tomlinson của Trump cho rằng bản báo cáo “chứa những cáo buộc gây sốc và gây scandal về hành vi cá nhân của Tổng thống Trump.” Vụ kiện của Trump “là rằng dữ liệu cá nhân này hoàn toàn không chính xác.”

Ngược lại, Orbis Business Intelligence cho rằng vụ kiện nên bị bác bỏ vì bản báo cáo, được BuzzFeed công bố, không bao giờ dự định công khai. Nó được công bố mà không có sự cho phép của Steele hay Orbis Business Intelligence, họ tuyên bố. Họ cũng nói rằng vụ kiện của Trump đã được đệ trình quá muộn.

Thẩm phán dường như đồng ý rằng Trump đã “lựa chọn cho phép nhiều năm trôi qua – mà không có bất kỳ nỗ lực nào để bảo vệ danh tiếng tại thẩm quyền này – kể từ khi ông lần đầu tiên biết đến bản báo cáo.”

Bà nói rằng “đòi bồi thường và/hoặc bồi thường… chắc chắn sẽ thất bại.”

Trước đây Steele từng điều hành bộ phận Nga của Cơ quan Tình báo Bí mật của Anh, còn được gọi là MI6. Ông được những người ủng hộ đảng Dân chủ trả tiền để biên soạn nghiên cứu về bất kỳ mối liên hệ nào giữa Trump và Nga.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.