Tàu treo cờ Hy Lạp M/V Sea Champion bị thiệt hại nhẹ trong cuộc tấn công bằng tên lửa của Houthi

(SeaPRwire) –   Các nhóm khủng bố Houthi được hậu thuẫn bởi Iran đã bắn hai tên lửa đạn đạo chống tàu chiến vào một tàu của Hy Lạp vận chuyển lúa mì vào thứ Hai, gây thiệt hại nhỏ, theo Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ.

Mặc dù chỉ bị thiệt hại nhỏ trên tàu M/V Sea Champion thuộc sở hữu của Mỹ, con tàu vẫn tiếp tục hành trình đến Aden ở Yemen, nơi cuối cùng đã giao lúa mì cho người dân Yemen.

Bộ Chỉ huy Trung ương cho biết tàu M/V Sea Champion đã giao viện trợ nhân đạo cho đất nước này 11 lần trong năm năm qua.

“Sự hung hăng của Houthi ở khu vực đã làm trầm trọng thêm mức độ cần thiết đã cao ở Yemen đang bị xung đột ảnh hưởng, nơi gần 80% toàn bộ dân số cần viện trợ nhân đạo,” Bộ Chỉ huy Trung ương cho biết. “Chúng tôi cam kết chống lại các hoạt động có hại của Houthis, trực tiếp đe dọa nhập khẩu lương thực và viện trợ nhân đạo cho Yemen.”

Một tàu khác ở Vịnh Aden, tàu Rubymar đăng ký Anh, do Lebanon điều hành, cũng bị thiệt hại vào Chủ nhật sau “một vụ nổ gần tàu.”

Vụ nổ được báo cáo là do hai tên lửa bắn vào tàu bởi và dẫn đến tàu bị ngập nước.

Thủy thủ đoàn đã có thể sơ tán an toàn khỏi tàu.

Tướng Yahya Saree của Houthi sau đó đưa ra tuyên bố nhận trách nhiệm cho vụ tấn công, nói rằng con tàu “hiện có nguy cơ chìm hoàn toàn.”

“Tàu bị thiệt hại nghiêm trọng và dừng hoàn toàn,” Saree nói.

Houthi cũng tuyên bố đã bắn hạ một máy bay không người lái của Mỹ vào thứ Hai ở thành phố cảng Hodeidah của Yemen, theo Reuters. Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ, hoạt động trong khu vực, chưa ngay lập tức phản hồi yêu cầu bình luận từ Digital.

Houthi trước đó đã bắn hạ một tàu gần bờ biển Yemen vào tháng 11.

Các vụ tấn công được báo cáo diễn ra sau khi Mỹ tiến hành năm cuộc không kích “tự vệ” vào một loạt các vị trí của phiến quân Houthi ở Yemen vào thứ Bảy.

Các cuộc không kích nhắm vào ba hệ thống tên lửa phòng không, một phương tiện ngầm không người lái (UUV) và một phương tiện nổi không người lái (USV) khác, Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ (CENTCOM) thông báo vào Chủ nhật.

“Đây là lần quan sát đầu tiên về việc sử dụng UUV của Houthi kể từ các vụ tấn công bắt đầu vào ngày 23 tháng 10,” CENTCOM cho biết trong tuyên bố.

Phóng viên Greg Norman của Digital đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.