Sự trở lại chính trường của Nigel Farage gây xáo trộn cuộc bầu cử ở Anh: Tại sao ông ấy lại thành công đến vậy?

(SeaPRwire) –   Theo một chuyên gia, Nigel Farage và Đảng Reform UK của ông sẽ góp phần định hình chính trị bảo thủ của Anh trong cuộc bầu cử này và các cuộc bầu cử tiếp theo.

“Ông ấy sẽ tạo ra tiếng ồn,” Matthew Tyrmand, một nhà hoạt động chính trị bảo thủ và cố vấn cho các đảng chính trị trên khắp châu Âu, nói với Digital. “Rõ ràng, ông ấy là một bảng quảng cáo di động về các ý tưởng. Mọi người theo dõi ông ấy, ông ấy rất nổi bật, vì vậy ông ấy sẽ có thể tạo ra sức ảnh hưởng lớn hơn so với số lượng đại diện của đảng trong Quốc hội.”

Tyrmand gặp Farage 10 năm trước tại CPAC và từ đó thường xuyên nói chuyện với nhà chính trị bất đồng này trong suốt các nỗ lực chính trị khác nhau của ông, bao gồm Brexit và chiến dịch tranh cử chính trị mới nhất của ông.

Đảng Reform UK, được thành lập vào năm 2018, đã bổ nhiệm Farage làm lãnh đạo ngay sau khi diễn ra vào ngày 4 tháng 7. Trong sáu tuần qua, Reform đã dẫn đến sự suy giảm sự ủng hộ cho Đảng Bảo thủ và rất có khả năng sẽ mở rộng sự hiện diện của mình trong Quốc hội ngoài thành viên hiện tại của họ: Lee Anderson, người đã đào thoát khỏi Đảng Bảo thủ hồi đầu năm nay.

Mặc dù có những lợi thế đáng kể đó, Tyrmand cho rằng ảnh hưởng của Farage phần lớn sẽ vẫn nằm ngoài Quốc hội, ít nhất là hiện tại. 

“Luận điểm cho rằng ông ấy sẽ, bạn biết đấy, là lãnh đạo phe đối lập, là một quan điểm gây hấn,” Tyrmand nói. “Về mặt hình thức, chắc chắn điều đó sẽ không xảy ra, nhưng về mặt ý thức hệ và sự nổi bật, sẽ có cơ sở để khẳng định điều đó.”

“Điều này sẽ giúp ông ấy và Reform có chỗ đứng nếu một chính phủ Lao động gặp khó khăn, điều mà tôi sẵn sàng đặt cược rằng họ sẽ làm thêm nhiều điều tương tự, cho dù đó là hay không bảo vệ người lao động, và mức lương vẫn sẽ trì trệ,” ông nói thêm. 

Reform gần như đã sánh ngang với Đảng Bảo thủ trong các cuộc thăm dò ý kiến, với khoảng 17% sự ủng hộ so với khoảng 20% của Đảng Bảo thủ, theo dữ liệu thăm dò ý kiến của Savanta từ The Telegraph.

Tyrmand nói rằng trong hệ thống Anh, do cách thức phân bổ phiếu bầu trên các khu vực bầu cử, ngay cả khi Reform cuối cùng có được từ 10% đến 20% phiếu bầu, họ có thể kết thúc với rất ít ghế tổng thể.

“Chỉ riêng điều đó sẽ soi sáng hệ thống và cách thức gián tiếp, không tương xứng đại diện của nó, và mọi người [sẽ] tức giận về điều đó, như họ nên làm,” ông nói.

Tyrmand lập luận rằng thời gian gần đây của Farage trên chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng “Tôi là người nổi tiếng … Hãy đưa tôi ra khỏi đây” đã giúp xóa đi rất nhiều bí ẩn xung quanh hình ảnh công khai của ông: Farage về thứ ba trong một cuộc thi mà thí sinh tự mình tham gia vào một loạt thử thách, .

“Mọi người nhận ra rằng ông ấy không phải là con ma quái mà The Sun, The Mirror và The Telegraph cùng những người khác tạo ra. Cách ông ấy vận động tranh cử và … xem trận bóng đá trong Cúp Euro, đây là một người mà mọi người muốn uống bia cùng,” Tyrmand nói.

“Đó là một phần quan trọng trong sức hấp dẫn và sự ủng hộ của ông ấy, nhưng điều đó đã thực sự được tăng cường sau chương trình truyền hình thực tế này vào tháng 12,” Tyrmand nói thêm.

The Sun, một tờ báo ở Anh mà Pamco Research Group ước tính có khoảng 8,7 triệu độc giả mỗi ngày, đã ủng hộ lãnh đạo Đảng Lao động Sir Keir Starmer hơn Farage, nhưng họ đã đưa ông vào lời kêu gọi cuối cùng với công chúng Anh. 

Thông thường, chỉ có Đảng Lao động và Đảng Bảo thủ mới đưa ra những lời kêu gọi như vậy, và ngay cả với sự hiện diện lớn hơn Reform, Đảng Tự do Dân chủ cũng không có cơ hội đưa ra lời kêu gọi của riêng họ.

, cho biết việc chuyển đổi sự ủng hộ từ Đảng Bảo thủ sang Đảng Lao động sẽ chỉ “thay đổi ban quản lý cấp trung” và “giới tinh hoa của Anh rất vui mừng khi thấy Keir Starmer thay thế Rishi Sunak.”

“Tôi nghiêm túc về việc phá vỡ hệ thống hai đảng thối nát của họ,” Farage viết. “Sau thứ năm, Reform UK có thể trở thành phe đối lập thực sự trong Quốc hội. Chúng tôi sẽ giám sát Starmer về kế hoạch mở cửa biên giới của Anh cho nhiều người nhập cư hơn và phản bội Brexit bằng cách khuất phục trước EU.”

“Và đây mới chỉ là khởi đầu,” ông nói thêm. “Trong năm năm tới, tôi nghiêm túc về việc xây dựng một phong trào quần chúng cho sự thay đổi thực sự. Bầu cho Reform UK không phải là phiếu bầu phản đối, không phải là phiếu bầu tưởng tượng, không phải là phiếu bầu lãng phí. Đó là phiếu bầu để thay đổi nước Anh mãi mãi.”

Farage đã chạy đua 7 lần để giành một ghế trong Quốc hội Anh và không giành chiến thắng, nhưng ông đã thành công trong Nghị viện Châu Âu với tư cách là Nghị sĩ Châu Âu cho Đông Nam nước Anh trong Đảng Độc lập Vương quốc Anh.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.