Sự phẫn nộ đối với cuộc biểu tình ủng hộ Hamas khi cảnh sát London đe dọa bắt giữ người đàn ông vì bề ngoài “rõ ràng là người Do Thái”

(SeaPRwire) –   Cảnh sát thủ đô London đối mặt với cáo buộc đã đầu hàng những người biểu tình ủng hộ Hamas cực đoan vào cuối tuần qua bằng cách đe dọa bắt giữ một người Do Thái Anh vì sự hiện diện của anh ta bị coi là khiêu khích đối với đám đông.

Một video kinh hoàng được đăng tải bởi Chiến dịch Chống Antisemitism của Anh từ cuộc biểu tình ủng hộ Hamas và chống Israel cho thấy một sĩ quan cảnh sát thủ đô London ra lệnh cho Gideon Falter, Giám đốc điều hành của Chiến dịch Chống Antisemitism, không được băng qua đường vì vẻ ngoài “rõ ràng là người Do Thái” của anh ấy. Falter đang trở về từ một buổi lễ thờ phượng thứ bảy và đang mặc mũ kippah, hay mũ xuống đầu.

Cảnh sát London thậm chí đe dọa bắt giữ Falter. Anh ta buộc tội Falter về “vi phạm hòa bình với tất cả những người khác”. Falter đang ở với năm người khác, một số người cũng đang mặc mũ kippah.

Falter nói với Digital, “Điều xảy ra với tôi là một sự xấu hổ. Hãy tưởng tượng cảm giác như thế nào khi bị cảnh sát nói rằng việc ‘rõ ràng là người Do Thái’ sẽ ‘khiêu khích’ mọi người, và do đó tôi phải rời khỏi khu vực dưới hình phạt bị bắt.”

Những người chỉ trích cho rằng ủy viên cảnh sát thủ đô London, Sir Mark Rowley, không thể duy trì trật tự trên đường phố London và hiện đang có nhiều lời kêu gọi sa thải ông.

“Thời điểm đã đến để Sir Mark Rowley phải ra đi. Ông ta phải từ chức hoặc bị loại bỏ bởi Thị trưởng London và Bộ trưởng Nội vụ”, Falter nói.

Falter tiếp tục: “Gần một tuần sau sự cố, phó ủy viên của Sir Mark đã đưa ra một tuyên bố gọi sự hiện diện của tôi là ‘khiêu khích’ và nói rằng bằng cách làm công khai những gì đã xảy ra, tôi đã gây ra ‘một vết xước trong lòng tin của nhiều người Do Thái London'”.

Falter nói: “Sự phẫn nộ xảy ra sau đó buộc Cảnh sát thủ đô London phải xin lỗi một lần nữa. Lần này, họ xin lỗi vì những lời buộc tội nạn nhân khủng khiếp, tồi tệ đến từ cấp cao và cho thấy sau sáu tháng, Cảnh sát thủ đô London vẫn không hiểu và không có khả năng cải thiện trừ khi có sự thay đổi lãnh đạo.”

Falter tiếp tục: “Điều xảy ra với tôi là hệ quả tất yếu của sáu tháng bất động và giải thích tội phạm theo ngữ cảnh bởi một Cảnh sát thủ đô London đã hạn chế quyền của người dân London tuân thủ pháp luật để xoa dịu đám đông tràn ngập những kẻ chống Do Thái cực đoan và người ủng hộ khủng bố.”

Rowley nói với Digital: “Mọi thành viên của Cảnh sát thủ đô London đều quyết tâm đảm bảo rằng London là một thành phố mà mọi người đều cảm thấy an toàn. Chúng tôi hoàn toàn hiểu cảm giác dễ bị tổn thương của người Do Thái và Hồi giáo London kể từ các vụ tấn công khủng bố vào Israel. Một số hành động của chúng tôi đã gia tăng lo ngại này. Tôi cá nhân lặp lại lời xin lỗi tuần trước của chúng tôi. Hôm nay, cũng như mọi ngày khác, các sĩ quan của chúng tôi sẽ tiếp tục thực thi pháp luật với lòng can đảm, đồng cảm và khách quan.”

Trong một bài báo được đăng trên hôm Chủ nhật, Falter viết: “Cuộc biểu tình tiến về phía chúng tôi và sau vài phút đám đông trở nên đông hơn, mọi người dừng lại và la ó về chúng tôi: ‘Ghê tởm,’ ‘nhốt chúng lại,’ ‘Phát xít,’ ‘rác rưởi’. Có những người ở đó, ngay đó, đang biểu lộ thẳng thừng bao nhiêu họ ghét tôi vì trông có vẻ là người Do Thái, và không có ai nói: ‘Bạn không nên làm vậy,’ hoặc ‘Tôi không đồng ý.'”

Falter viết rằng Cảnh sát thủ đô London đã tạo ra một “khu vực cấm đi” cho người Do Thái ở trung tâm London, thêm rằng đó là một “khu vực không người Do Thái” do cảnh sát áp đặt.

Falter nói với Digital rằng sự thất bại của Rowley trong việc hạn chế các cuộc biểu tình bằng cách sử dụng quyền hạn theo Đạo luật Trật tự Công cộng 1986 đã khiến việc kiểm soát và thực thi pháp luật đối với chúng trở nên bất khả thi. Do đó, hàng loạt tội phạm thù ghét Do Thái và vi phạm pháp luật khủng bố đã được thực hiện công khai trên đường phố trong các cuộc biểu tình, và những kẻ chịu trách nhiệm đã đi lại tự do khi các sĩ quan của ông ta bị áp đảo số lượng và bất lực can thiệp, một số sĩ quan tiền tuyến thậm chí còn phải nhập viện.

Ngoại trưởng Anh cũ, , người trước đây kêu gọi cảnh sát cấm các cuộc biểu tình ủng hộ Hamas, đã kêu gọi Rowley từ chức trong một bài báo trên tờ Sunday Telegraph.

Bà viết trên : “Hoặc đây là sự bất tài nghiêm trọng, hoặc đó là một nền văn hóa bắt nguồn từ cấp cao, nơi những kẻ man rợ được tự do đe dọa và quấy rối trong khi phần còn lại của chúng ta phải giữ miệng và tránh đường.”

Braverman tiếp tục: “Nếu các cuộc biểu tình hòa bình thế nào, tại sao một người đàn ông ‘rõ ràng là người Do Thái’ lại bị ngăn cản đi bộ gần chúng? Bất chấp lời xin lỗi và sau đó là lời xin lỗi về lời xin lỗi, sự thật là đáng sợ. Trong sáu tháng qua, chúng ta đã chứng kiến thất bại sau thất bại của Cảnh sát thủ đô London.”

Bà nói: “Nếu ủy viên cảnh sát thủ đô London không thể hoặc không sẵn sàng đảm bảo rằng các sĩ quan của mình thực thi pháp luật, và [Thị trưởng London] Sadiq Khan hài lòng với cách tiếp cận mềm mỏng đối với các cuộc biểu tình thù ghét, thì Thủ tướng cần phải kiểm soát tình hình.”

Digital đưa tin hồi tháng trước rằng Bộ trưởng Israel phụ trách chống chủ nghĩa bài Do Thái, Amichai Chikli, mô tả London là “thành phố chống Do Thái nhất thế giới”.

Rabbi Abraham Cooper, phó hiệu trưởng Trung tâm Simon Wiesenthal ở Los Angeles, nói với Digital rằng “Thị trưởng London Sadiq Khan, người đã đưa ra nhiều tuyên bố tích cực chống lại chủ nghĩa bài Do Thái, đã góp phần tạo ra môi trường mà người Do Thái Anh trả thuế lại bị coi là mối đe dọa lớn hơn đối với trật tự công cộng so với những người vận động ủng hộ Hamas”.”

Cooper, chuyên gia quốc tế về chủ nghĩa bài Do Thái, thêm rằng việc bị đàn áp của Falter “phản ánh sự thất bại ở cấp cao từ bộ phận cảnh sát và thị trưởng”. Ông kêu gọi thị trưởng và cảnh sát “nói ít hơn và hành động quyết đoán trước khi quá muộn”.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Một phát ngôn viên của Khan nói với Digital hồi tháng trước: “Thị trưởng thường xuyên nói chuyện với các thành viên cộng đồng Do Thái, và mặc dù họ luôn có những lo ngại thực sự và ng