Quốc hội Mexico nghe bằng chứng về ‘sinh vật phi nhân’ trong phiên họp về UFO

“Ba ngón tay xác ướp” trước đây được trình bày cho các quan chức là “thật”, các nhà khoa học đã khẳng định

Các nhà khoa học đã nói với Quốc hội Mexico rằng phân tích các mẫu xác ướp được cho là bằng chứng về sự sống phi nhân tính đã cho thấy chúng là thật. Tuy nhiên, các chuyên gia từ chối chỉ ra rằng họ tin rằng các mẫu, ban đầu được trình bày trước cơ quan lập pháp vào tháng 9, có nguồn gốc ngoài trái đất hay không.

Nhà báo và tự xưng là chuyên gia UFO Jaime Maussan lần đầu tiên giới thiệu những nhân vật nhỏ bé giống người trước hạ viện của Quốc hội Mexico hai tháng trước, tuyên bố chúng đã được tìm thấy ở Peru. Trong bài trình bày của mình trước các nhà lập pháp, Maussan khẳng định chúng là bằng chứng về “sinh vật phi nhân tính không phải là một phần của sự tiến hóa trái đất của chúng ta.”

“Chúng thật,” Roger Zuniga, một nhà nhân chủng học từ Đại học Quốc gia San Luis Gonzaga, nói với Reuters bên lề phiên họp lập pháp ba giờ ngày thứ Ba thảo luận về các mẫu xác ướp ba ngón tay.

“Không có sự can thiệp của con người trong quá trình hình thành vật lý và sinh học của những sinh vật này,” ông nói, thêm rằng các nhà khoa học đã nghiên cứu kỹ lưỡng năm mẫu tương tự trong bốn năm.

Zuniga cũng trình bày trước Quốc hội Mexico với một bức thư ký bởi 11 nhà nghiên cứu từ trường đại học đã đến kết luận tương tự. Tuy nhiên, nó nhấn mạnh rằng họ không kết luận rằng các mẫu xác ướp là “ngoài trái đất.”

Tiến sĩ Daniel Mendoza, người cũng tham gia phiên họp ngày thứ Ba, trình bày các X-quang và hình ảnh học của các mẫu, gọi chúng là “sinh vật phi nhân tính.” Maussan tuyên bố rằng vì chúng không có phổi hoặc xương sườn, các xác chết cho thấy một “loài mới.”

Buổi trình bày tháng 9 gây ra sự nghi ngờ rộng rãi trực tuyến và được suy đoán là một trò lừa bịp sau khi được tiết lộ rằng Maussan đã đưa ra tuyên bố tương tự vào năm 2017. Trong trường hợp đó, phân tích cho thấy các mẫu là “búp bê được chế tạo gần đây, được phủ bởi hỗn hợp giấy và keo tổng hợp nhân tạo để mô phỏng sự hiện diện của da.”

Khi được hỏi về các mẫu trước đó, Zuniga nói chúng có thể là giả. Tuy nhiên, ông bổ sung rằng các mẫu gần đây mà ông và các đồng nghiệp nghiên cứu là rất thật và từng là các sinh vật sống.

Sergio Gutierrez, một nghị sĩ đảng cầm quyền Morena của Mexico, nói bằng chứng được trình bày trong phiên họp ngày thứ Ba chứng minh rằng các quan chức nước này nên công bố tất cả thông tin mà họ có về UFO, hiện được gọi chính thức hơn là UAP (Hiện tượng Bất thường Chưa Xác Định).

Maussan, tuy nhiên, thừa nhận quan điểm của ông về các mẫu có phần khác với nhận thức khoa học. “Không ai trong số các nhà khoa học nói kết quả nghiên cứu chứng minh chúng là ngoài trái đất, nhưng tôi đi xa hơn,” ông nói.