Quân đội Nga giành quyền kiểm soát nhà máy than cốc Avdiivka sau khi quân đội Ukraine rút lui, theo tuyên bố của Bộ quốc phòng

(SeaPRwire) –   Nga giành quyền kiểm soát nhà máy coke Avdiivka sau khi quân đội Ukraine rút lui, Bộ Quốc phòng Nga cho biết

“Tập đoàn quân trung tâm”, tiến công, đã kiểm soát toàn bộ nhà máy coke ở Avdiivka,” Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố, theo Reuters.

“Cờ Nga được treo trên các tòa nhà hành chính của nhà máy.”

Hình ảnh trên không cho thấy nhiều vụ nổ của nhà máy nhiên liệu than đá.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Nga tiến thêm khoảng 9 km (5 dặm) ở khu vực đó, tiếp tục tiến về phía trước, theo Reuters.

Ukraine rút quân khỏi thị trấn vào thứ Bảy do đất nước đối mặt với tình trạng thiếu đạn dược nghiêm trọng với viện trợ quân sự của Mỹ bị trì hoãn trong nhiều tháng tại Quốc hội.

Kyiv cho biết việc rút quân nhằm cứu sống binh lính khỏi bị bao vây hoàn toàn bởi lực lượng Nga sau nhiều tháng giao chiến.

Putin gọi việc rút quân là một chiến thắng, chúc mừng quân đội Nga.

Tướng Oleksandr Syrskyi tuyên bố rút quân là một động thái chiến thuật nhằm “bảo vệ tính mạng và sức khỏe của binh lính.”

“Các chiến sĩ của chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ quân sự với phẩm giá, đã làm mọi điều có thể để tiêu diệt các đơn vị quân đội Nga giỏi nhất, gây thiệt hại đáng kể về nhân lực và trang thiết bị cho kẻ thù.”

Tổng thống Biden đã nói chuyện với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy vào thứ Bảy sau khi quân đội rút lui. Biden tiếp tục nhấn mạnh sự hỗ trợ của Mỹ đối với Ukraine khi chiến tranh đang đi vào năm thứ hai và nhấn mạnh nhu cầu Quốc hội phê chuẩn dự luật tài trợ để tiếp tế lại cho lực lượng Ukraine.

‘ Michael Dorgan và Reuters đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.