Quân đội Myanmar đổ lỗi lỗi kỹ thuật khi máy bay chiến đấu rơi trong chuyến bay huấn luyện

(SeaPRwire) –   Một chiếc tiêm kích của quân đội Miến Điện đã rơi và bốc cháy vào Thứ Năm ở nông thôn của Magway do một lỗi kỹ thuật trong quá trình huấn luyện, kênh truyền hình nhà nước MRTV đưa tin.

Vụ tai nạn xảy ra ngay sau trưa và phi công được báo cáo đã nhảy dù an toàn khỏi máy bay. Bản tin TV chỉ đề cập đến một phi công, nhưng các nhiệm vụ huấn luyện ở Miến Điện thường sử dụng máy bay hai chỗ ngồi MiG-29UB.

Quân đội Miến Điện đã mất ít nhất bốn trực thăng và ba máy bay chiến đấu kể từ khi nắm quyền vào tháng 2 năm 2021 từ chính phủ được bầu của Aung San Suu Kyi, kích hoạt sự phản đối bất bạo động đã bị.

Cuộc khủng hoảng đã dẫn đến sự phát triển của sự kháng cự vũ trang và kéo nước này vào một cuộc nội chiến. Quân đội, đã tiến hành các chiến dịch ở nhiều khu vực khác nhau, sử dụng rộng rãi sức mạnh không quân, không thể bị thách thức hiệu quả bởi sự kháng cự.

Các cuộc không kích đã buộc hàng ngàn người phải rời bỏ nhà cửa và gây ra một số lượng không rõ thương vong dân sự. Lực lượng kháng chiến đã nhiều lần tuyên bố đã bắn hạ máy bay quân sự nhưng những tuyên bố của họ không thể xác nhận.

Khu vực Magway, cách thành phố Mandalay khoảng 140 dặm về phía tây nam, là một thành trì của sự kháng cự nhưng không có chiến đấu ở khu vực này vào thời điểm xảy ra vụ rơi.

Một cư dân từ làng Kyo Wun, người cũng xin ẩn danh để tránh bị quân đội bắt giữ, cho biết chiếc máy bay rơi xuống một cánh đồng ở phía tây làng. Ông nói hai phi công dường như đã an toàn nhảy dù. Ông thêm rằng lực lượng an ninh đã cố gắng kiểm tra điện thoại di động của người dân để tìm bất kỳ hình ảnh xác máy bay xuất hiện trực tuyến.

Một thành viên hàng đầu của lực lượng Quốc phòng Nhân dân địa phương, người xin được xác định bằng bí danh “A Nyar Thar” vì sợ bị bắt, cho biết hai phi công nhảy dù đã nhanh chóng được một trực thăng quân sự đón.

Ông xác định máy bay rơi là MiG-29, mặc dù bản tin TV không xác định loại máy bay. Các phương tiện truyền thông trực tuyến độc lập, bao gồm Myanmar Now và Khit Thit, đã đăng tải ảnh xác máy bay bị cháy và vỡ vụn.

Hầu hết máy bay quân sự của quân đội Miến Điện đến từ Trung Quốc hoặc Nga, cũng cung cấp các vũ khí khác. Nhiều quốc gia phương Tây duy trì lệnh cấm vận vũ khí, cũng như các biện pháp trừng phạt khác đối với chính quyền quân sự và đang nỗ lực chặn nguồn cung cấp nhiên liệu hàng không để cản trở các cuộc không kích.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.