Quan chức chính phủ Vương quốc Anh xin lỗi, bồi thường thiệt hại sau khi vu oan cho giáo sư ủng hộ Hamas

(SeaPRwire) –   đã phải trả chi phí hóa đơn sau khi một bộ trưởng chính phủ xin lỗi và bồi thường cho một học giả mà bà đã cáo buộc rằng người đó đã bày tỏ sự cảm thông với Hamas.

Bộ trưởng Khoa học Michelle Donelan thừa nhận “không có bằng chứng” cho thấy Kate Sang, một giáo sư về giới và nghiên cứu việc làm tại Đại học Heriot-Watt, có ủng hộ Hamas, một nhóm bị Israel coi là tổ chức khủng bố.

“Tôi hoàn toàn chấp nhận rằng cô ấy không phải là một phần tử cực đoan, ủng hộ Hamas hoặc bất kỳ tổ chức nào khác bị cấm và tôi lưu ý rằng cuộc điều tra độc lập đã kết luận rằng không có bằng chứng nào cho thấy cô ấy là như vậy. Tôi đã xóa bài đăng gốc trên tài khoản X của mình,” Donelan cho biết hôm thứ Ba.

Donelan phải bồi thường một khoản tiền không được tiết lộ từ các quỹ công.

Donelan đã khiếu nại lên cơ quan công U.K. Research and Innovation vào tháng 10 sau khi Sang đăng dòng trạng thái “điều này thật đáng sợ” trên Twitter, kèm theo liên kết đến bài báo trên tờ The Guardian về việc chính phủ kêu gọi cảnh sát đàn áp các cuộc biểu tình ủng hộ người Palestine sau vụ tấn công của Hamas vào Israel. Sang là thành viên của nhóm cố vấn về bình đẳng, đa dạng và hòa nhập của UKRI.

Trong bức thư cũng được đăng trên Twitter, Donelan yêu cầu phải sa thải Sang và một học giả khác là Kamna Patel khỏi vị trí của họ tại cơ quan này.

U.K. Research and Innovation đã điều tra và không tìm thấy bằng chứng cho thấy các học giả này đã bày tỏ quan điểm cực đoan hoặc ủng hộ Hamas.

Sang, người đã đệ đơn kiện phỉ báng, cho biết bà “vui mừng vì vấn đề này đã kết thúc, nhưng rất buồn vì cách ứng xử của Michelle Donelan và UKRI.” Bà cho biết mình sẽ đóng góp một phần của khoản tiền được bồi thường cho tổ chức từ thiện.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.