Putin đưa ra lời cảnh báo rùng rợn về việc cử quân đội phương Tây bảo vệ Ukraine

(SeaPRwire) –   cảnh báo vào Thứ Năm rằng sự can thiệp quân sự của phương Tây chống lại cuộc xâm lược Ukraine của họ có thể dẫn đến leo thang hạt nhân.

Trong bài phát biểu của mình đến các nghị sĩ và lãnh đạo chính phủ, Putin đã buộc tội các quốc gia phương Tây “lựa chọn mục tiêu để tấn công lãnh thổ của chúng tôi và lựa chọn những mục tiêu hiệu quả nhất – như họ nghĩ về việc tấn công tài sản và thảo luận về khả năng gửi một lực lượng NATO đến Ukraine.”

“Chúng tôi nhớ đến số phận của những người đã gửi lực lượng tiểu đoàn của họ đến lãnh thổ của đất nước chúng tôi,” Putin nói, nhắc lại lịch sử dài của Nga đẩy lùi các lực lượng xâm lược. “Bây giờ hậu quả đối với những kẻ xâm lược tiềm năng sẽ tồi tệ hơn nhiều.”

“Chúng tôi cũng có vũ khí có thể tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ của họ, và những gì họ đang đề xuất bây giờ và làm cho thế giới sợ hãi, tất cả điều đó thực sự đe dọa đến một cuộc xung đột hạt nhân có nghĩa là sự hủy diệt của nền văn minh của chúng ta,” nhà độc tài Nga tiếp tục.

Lập trường phòng thủ của Putin đến sau những bình luận từ Tổng thống Pháp cho thấy sự sẵn sàng của các đồng minh NATO để đưa quân đến Ukraine để bảo vệ.

Macron cho rằng vào Thứ Hai rằng các đồng minh của Ukraine sẽ “làm mọi điều cần thiết để Nga không thể chiến thắng trong cuộc chiến”, nhấn mạnh rằng “không có gì có thể loại trừ” và rằng các nhà lãnh đạo châu Âu chưa đạt được thỏa thuận để “gửi quân chính thức, được hỗ trợ trên mặt đất.”

nói với Associated Press rằng “không có kế hoạch cho quân đội NATO trên mặt đất ở Ukraine”, bổ sung rằng Ukraine có “quyền tự vệ, và chúng tôi có quyền hỗ trợ họ duy trì quyền đó” theo luật quốc tế.

“Họ không hiểu sao ư?” Putin hỏi trong bài phát biểu về tình trạng quốc gia. “Những người đó chưa trải qua bất kỳ thử thách nào khó khăn, và họ đã quên chiến tranh có nghĩa là gì.”

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Pháp Stephane Sejourne sau đó làm rõ những bình luận của Macron về can thiệp quân sự, nói rằng hỗ trợ cho Ukraine “phải đáp ứng những nhu cầu cụ thể”, đề cập đến những lo ngại về bảo vệ mạng, sản xuất vũ khí và dọn dẹp đạn dược, nhưng quân đội sẽ không triển khai cho mục đích chiến đấu.

“Một số hành động hỗ trợ có thể yêu cầu sự hiện diện trên lãnh thổ Ukraine, mà không vượt quá ngưỡng chiến đấu,” Sejourne nói trong một tuyên bố với phóng viên. “Không có gì có thể loại trừ. Đây vẫn là quan điểm ngày hôm nay của Tổng thống Cộng hòa.”

Liên minh NATO cho đến nay đã cung cấp hỗ trợ phi quân sự, chẳng hạn như cung cấp y tế và trang thiết bị mùa đông, trong khi các thành viên cá nhân đã thực hiện các thỏa thuận cung cấp vũ khí và đào tạo cho quân đội Ukraine.

Peter Aiken của Digital đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.