Nông dân phong tỏa các xa lộ ở Tây Ban Nha để phản đối hệ thống quan liệu EU

(SeaPRwire) –   Đường cao tốc Tây Ban Nha bị chặn bởi máy kéo và thiết bị nông nghiệp khác khi các cuộc biểu tình lan sang các nước lân cận.

Các thành viên của Asaja Asociación Agraria de Jóvenes Agricultores (Hiệp hội Nông dân Trẻ Tây Ban Nha) đã ra đường cao tốc đông đúc vào thứ Ba để phản đối quan liêu của Liên minh châu Âu và cạnh tranh bị cản trở với các nước ngoài Liên minh châu Âu.

“Với những màu sắc khác nhau, trên khắp Liên minh châu Âu, chúng tôi đối mặt với những vấn đề giống nhau,” Donaciano Dujo, Phó Chủ tịch ASAJA, nói với hãng tin TVE của Tây Ban Nha.

“Nông thôn đã mệt mỏi,” Dujo bổ sung.

Các cuộc biểu tình đã làm tắc nghẽn giao thông trên các tuyến đường cao tốc chính từ Seville đến Girona.

Các nhà lãnh đạo biểu tình đã bày tỏ sự phản đối đối với các quy định của EU nhằm hạn chế tác động môi trường, theo những người nông dân này làm giảm khả năng cạnh tranh với các thị trường nông nghiệp khác.

Các cuộc đụng độ bạo lực giữa nông dân và cảnh sát đã được báo cáo ở các nước khác, theo hãng tin Reuters.

Các cuộc biểu tình tương tự cũng xuất hiện ở các nước khác bao gồm Pháp, Bỉ, Bồ Đào Nha và Ý.

Nông dân Ý bắt đầu một đoàn xe máy hướng về Rome vào thứ Hai, phàn nàn về những khó khăn tương tự do quan liêu của EU gây ra.

“Đương nhiên, luôn có phạm vi cải thiện và tôi luôn sẵn sàng lắng nghe các yêu cầu đến từ những người lao động quan trọng đối với chúng tôi,” Thủ tướng Giorgia Meloni nói vào thứ Hai khi thăm Nhật Bản về các cuộc biểu tình.

Nông dân cũng đã yêu cầu tái thông qua các ưu đãi thuế thu nhập năm 2017 đã bị loại khỏi ngân sách quốc gia năm nay.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

The content has been translated to Vietnamese while keeping the HTML tags and without translating any English company names as instructed.