Lệnh sơ tán của Israel bao phủ hơn hai phần ba Dải Gaza khi cuộc chiến với Hamas vẫn tiếp diễn

(SeaPRwire) –   Israel đã ra lệnh sơ tán bao phủ hai phần ba Dải Gaza trong khi chiến tranh với Hamas vẫn tiếp diễn

Lệnh sơ tán mới bao phủ khoảng 95 dặm vuông của lãnh thổ Palestine, theo Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo Liên Hợp Quốc (OCHA). Khoảng 1,78 triệu người Palestine, tức 77% dân số Gaza, đã sống ở khu vực bị ảnh hưởng trước cuộc chiến Israel với Hamas. Cuộc xung đột tiếp theo đã khiến phần lớn lãnh thổ trở nên không thể sống được.

OCHA cho biết lệnh sơ tán bao gồm các khu vực dân cư khắp phía nam khi Israel tiếp tục truy lùng mục tiêu Hamas, mà Israel cho rằng thường hoạt động trong các khu dân cư.

Theo OCHA, hầu hết 2,3 triệu người dân Gaza hiện tìm nơi trú ẩn tại thị trấn Rafah, biên giới với Ai Cập và các khu vực xung quanh. Nhiều người Palestine phải sống trong lều tạm không có nguồn cung cấp thực phẩm và nước uống đáng tin cậy.

Trước cuộc xâm lược mặt đất của quân đội Israel vào lãnh thổ, ban đầu Israel ra lệnh người Palestine di tản khỏi Bắc Gaza. Hướng dẫn bao gồm yêu cầu họ di chuyển về phía nam và tìm nơi ẩn náu tại các cơ sở của Cơ quan Cứu trợ và Công trình Liên Hợp Quốc cho người tị nạn Palestine ở Trung Đông tại thành phố Khan Younis.

Khi cuộc chiến Israel với Hamas tiếp tục, cuộc chiến di chuyển về phía trung tâm và khu vực phía nam, dẫn đến nhiều sơ tán hơn khi người dân ban đầu được yêu cầu tìm nơi trú ẩn.

Hàng chục ngàn người đã chạy trốn và vẫn đang chạy trốn khỏi đó, OCHA cho biết.

Trong những tuần gần đây, trọng tâm của cuộc tấn công mặt đất Israel đã chuyển sang các thành phố phía nam, nơi máy bay Israel đã tiến hành nhiều cuộc tấn công lớn. Israel tiếp tục tìm cách loại bỏ quyền lực của Hamas ở lãnh thổ và đảm bảo thả an toàn con tin còn lại của mình.

Theo Bộ Y tế Gaza, do Hamas quản lý, tổng số người chết Palestine ở lãnh thổ là hơn 27.000. Các quan chức y tế không phân biệt giữa lực lượng chiến đấu và thường dân trong số liệu.

Cuộc chiến đã bắt đầu vào ngày 7/10, sau vụ tấn công chết người của Hamas nhắm vào cộng đồng biên giới phía nam Israel, khiến khoảng 1.200 người thiệt mạng. Nhóm khủng bố cũng bắt giữ hơn 200 con tin trở lại Gaza, nơi chúng được cho là đã được hộ tống qua một mạng lưới hệ thống rộng lớn.

Cả hai bên tiếp tục đàm phán ngừng bắn sẽ bao gồm chấm dứt hoạt động quân sự và thả an toàn các con tin, cũng như cho phép viện trợ nhân đạo cần thiết được đưa vào khu vực.

Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken đã nỗ lực giữ ổn định khu vực trong nỗ lực mới nhất của ông khi cuộc chiến Israel-Hamas đã gây ra xung đột bùng phát ở Iraq, Syria, Yemen, Liban và Jordan.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.