Những nhà tổ chức Pháp loại ông Putin khỏi sự kiện kỷ niệm D-Day vì chiến tranh tại Ukraine

(SeaPRwire) –   sẽ không được mời đến dự lễ kỷ niệm 80 năm ngày đổ bộ D-Day năm 1944 diễn ra vào tháng 6, theo thông báo của ban tổ chức người Pháp, mặc dù một số đại diện của Nga sẽ được chào đón nhằm ghi nhận sự hy sinh của đất nước trong thời chiến.

“Hơn hai năm qua, Liên bang Nga đã gây ra một cuộc chiến tranh xâm lược, mà chúng tôi lên án mạnh mẽ nhất”, ban tổ chức cho biết trong một tuyên bố với Reuters.

“Trong bối cảnh này, Tổng thống Putin sẽ không được mời tham dự lễ kỷ niệm ngày đổ bộ Normandy. Tuy nhiên, Nga vẫn được mời cử đại diện đến, xét đến sự quan trọng của vai trò và sự hy sinh của người dân Liên Xô, để ghi nhận sự đóng góp của họ vào chiến thắng năm 1945”, họ nói thêm.

Lễ kỷ niệm vào tháng 6 sẽ đánh dấu ngày hơn 150.000 quân Đồng minh tiến vào Pháp để đánh đuổi lực lượng Đức Quốc xã.

Hàng triệu binh lính Liên Xô đã chết trong cuộc chiến này.

Putin có lẽ sẽ không tham dự sự kiện Normandy. Ông hiếm khi  kể từ khi Nga xâm lược Ukraine, một phần là vì Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) đã ra lệnh bắt giữ ông, nhưng Mátxcơva tuyên bố không công nhận lệnh này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.