Những người sống sót sau nạn diệt chủng Holocaust tham gia sáng kiến quốc tế để đấu tranh với chủ nghĩa bài Do Thái đang gia tăng trên toàn thế giới

(SeaPRwire) –   Hơn 250 người sống sót sau vụ diệt chủng Do thái đã tham gia sáng kiến quốc tế nhằm chia sẻ những câu chuyện về mất mát và sự sinh tồn của họ với các sinh viên trên toàn thế giới trong bối cảnh chủ nghĩa bài Do Thái gia tăng sau cuộc tấn công ngày 7 tháng 10 của Hamas gây ra cuộc chiến ở Dải Gaza.

Hội đồng Diễn giả Người sống sót đã được Hội nghị về các yêu sách tài sản của người Do Thái đối với Đức, còn được gọi là Hội nghị Yêu cầu bồi thường, ra mắt vào thứ Năm.

“Một hội đồng diễn giả người sống sót sau vụ diệt chủng Do thái có quy mô và phạm vi như vậy là chưa từng có tiền lệ”, Gideon Taylor, chủ tịch Hội nghị Yêu cầu bồi thường, cho biết. “Tại thời điểm chủ nghĩa bài Do Thái gia tăng mạnh mẽ, chương trình này sẽ kể lại lịch sử và giáo dục cho tương lai”.

Sáu triệu người Do Thái châu Âu và người thuộc các nhóm thiểu số khác đã bị Đức Quốc xã và những kẻ cộng tác giết hại trong vụ diệt chủng Do Thái.

Hội đồng diễn giả kết nối những người sống sót sau vụ diệt chủng Do Thái với các sinh viên trực tiếp và qua video.

Tại Hoa Kỳ và Đức, các tổ chức giáo dục có thể mời những người sống sót đến phát biểu trực tiếp tại các lớp học và giảng đường đại học. Các nhà giáo dục ở các quốc gia khác có thể yêu cầu hội nghị video để đảm bảo lời chứng trực tiếp có thể tiếp cận được.

Hội nghị Yêu cầu Bồi thường hy vọng sẽ sớm có thêm nhiều quốc gia nơi những người trẻ tuổi có thể gặp gỡ những người sống sót trực tiếp.

“Giáo dục về vụ diệt chủng Do Thái là rất quan trọng, đặc biệt là xét đến các sự kiện hiện đang diễn ra trên toàn thế giới”, Eva Szepesi, người sống sót sau vụ diệt chủng Do Thái hiện đang sống ở Đức, cho biết.

“Mục tiêu của tôi khi chia sẻ câu chuyện sống sót của riêng mình là và luôn là muốn cho thấy tác động của con người, không chỉ là từ vụ diệt chủng Do Thái mà còn từ tất cả những hành động phân biệt chủng tộc và thù hận đang diễn ra trên thế giới”, người sống sót 91 tuổi của trại tử thần Auschwitz cho biết thêm.

“Nếu lời chứng của tôi giúp một người hiểu rằng họ cũng có vai trò trong các sự kiện đang diễn ra tại cộng đồng của mình và họ có thể đứng lên vì điều đúng đắn, thì tôi thấy rằng việc mình nhớ lại và chia sẻ những câu chuyện khủng khiếp đó là xứng đáng.

Chủ nghĩa bài Do Thái ở Đức, nhiều quốc gia châu Âu khác, Hoa Kỳ và những nơi khác được mô tả là đã đạt đến mức độ chưa từng thấy trong nhiều thập kỷ. Hội nghị Yêu cầu Bồi thường hy vọng rằng những lời kể trực tiếp về những hành động tàn ác chịu đựng trong vụ diệt chủng Do Thái sẽ giúp chống lại thông tin sai lệch, phủ nhận và định kiến.

“Những lời kể trực tiếp rất cần thiết để duy trì ký ức về vụ diệt chủng Do Thái và tiến xa hơn nữa để đảm bảo mọi người hiểu được tác động của sự cố chấp hẹp hòi, chủ nghĩa bài Do Thái và sự thù ghét không được kiểm soát”, Greg Schneider, phó chủ tịch Hội nghị Yêu cầu bồi thường, cho biết.

Nhóm này xử lý các yêu cầu bồi thường thay mặt cho những người Do Thái bị Đức Quốc xã hành hạ và đàm phán tiền bồi thường với Bộ tài chính Đức hàng năm. Kể từ năm 1952, chính phủ Đức đã trả hơn 90 tỷ đô la cho các cá nhân vì những đau khổ và mất mát do Đức Quốc xã đàn áp.

Hội nghị Yêu cầu Bồi thường quản lý một số chương trình bồi thường cung cấp các khoản thanh toán trực tiếp cho những người sống sót trên toàn cầu, cung cấp các khoản tài trợ cho hơn 300 cơ quan dịch vụ xã hội trên toàn thế giới và đảm bảo rằng những người sống sót nhận được các dịch vụ như chăm sóc tại nhà, thực phẩm, thuốc men, vận chuyển và xã hội hóa.

Trong những năm gần đây, Hội cũng đã đảm bảo nguồn tài trợ ngày càng tăng do số lượng người sống sót ngày càng ít đi. Nguồn quỹ tài trợ đã tăng từ 30 triệu euro cho năm 2024 lên 41 triệu euro cho năm 2027.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.