Cá con lạc đàn bị mắc cạn ở đầm phá Canada sẽ được vận chuyển bằng máy bay và đoàn tụ với gia đình, theo như các nhân viên cứu hộ cho biết

(SeaPRwire) –   Cơ quan chức năng Canada cho biết hôm thứ tư rằng hiện đang tiến hành kế hoạch sử dụng đường hàng không để chuyển một chú cá voi hoa tiêu mắc cạn tại một đầm phá thủy triều ở phía bắc đảo Vancouver nhằm đoàn tụ chú cá voi non này với gia đình của nó.

Các quan chức của Cục Thủy sản Canada và nhóm First Nations cho biết kế hoạch này bao gồm việc đặt chú cá voi 2 tuổi vào một chiếc địu, dùng trực thăng đưa nó ra khỏi đầm phá và đưa nó vào một lồng lưới tại vị trí gần nơi bầy đàn của nó thường lui tới trước khi thả chú cá này về với gia đình.

Những người cứu hộ đã không thể dụ chú cá voi này rời khỏi vùng này kể từ khi cá mẹ mang thai của nó mắc cạn do thủy triều xuống tại đầm phá và tử vong vào ngày 23 tháng 3.

Kế hoạch đã được thông qua trong một cuộc họp giữa các thành viên hội đồng First Nation Ehattesaht, các quan chức của Cục Thủy sản và các chuyên gia kỹ thuật hàng hải.

Trưởng bộ phận First Nation Ehattesaht Simon John cho biết cộng đồng của ông có mối liên kết văn hóa và tâm linh sâu sắc với cá voi hoa tiêu và cộng đồng này đã nhận được nhiều cuộc gọi bày tỏ mối quan tâm và ủng hộ từ khắp nơi trên thế giới.

Paul Cottrell, điều phối viên của Cục Thủy sản, cho biết hoạt động cứu hộ có thể diễn ra trong vòng vài ngày, nhưng có nhiều khả năng sẽ diễn ra trong vòng hai tuần tới.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.