Những kẻ di cư trái phép nghi ngờ đã đổ xô lên bãi biển San Diego và chạy trốn vào ngôi là giàu có

(SeaPRwire) –   đã có được cảnh quay về một chiếc tàu cao tốc chứa đầy những người bị nghi ngờ đang lên bờ biển California vào thứ ba và sau đó chạy trốn vào một ngôi làng giàu có bên bờ biển.

Video do một cư dân địa phương quay khi đang ở dưới nước vào thời điểm đó, cho thấy một chiếc tàu cao tốc màu trắng đang lao về phía bãi biển Marine Street ở La Jolla, cách trung tâm thành phố khoảng 10 dặm về phía bắc.

Sau đó, có thể thấy một nhóm khoảng tám người đàn ông nhảy khỏi thuyền và tràn vào bãi biển. Họ chạy lên bờ biển và chạy vào làng, bỏ lại chiếc thuyền trên mặt nước. 

Jack Enright, cư dân quay video, nói với Bill Melugin của  ” rằng anh ấy đang ở dưới nước và nhìn thấy chiếc tàu cao tốc lao vút qua mình.

“Tôi đang chụp ảnh những con sóng bằng máy GoPro dưới nước thì đột nhiên tôi thấy một chiếc thuyền chạy thẳng về phía mình hướng về phía bãi biển”, Enright cho biết. 

“Tôi di chuyển hơi chếch về phía nam và bắt đầu ghi hình. Sau đó, chiếc thuyền cố định vào bờ biển và khoảng tám người chạy khỏi thuyền.”

“Lúc đó tôi hơi lo là họ có thể mang theo vũ khí nên giữ khoảng cách [và] tiếp tục ghi hình.”

Hiện chưa rõ những người di cư này đã bị bắt giữ hay chưa.

Cư dân La Jolla có Alicia Keys và Swizz Beatz, những người đã mua một biệt thự ở đó với giá 20,8 triệu đô la vào năm 2019, theo NBC. Thượng nghị sĩ Mitt Romney, R-Utah, trước đây sống ở La Jolla nhưng đã bán biệt thự của ông ở đó vào năm 2021 với giá 23,5 triệu đô la, theo The San Diego Tribune.

Bãi biển này cách biên giới phía nam khoảng 23 dặm về phía bắc, mặc dù những người di cư ngày càng sử dụng thuyền để trốn tránh các nhà chức trách và San Diego ngày càng trở thành địa điểm đổ bộ phổ biến hơn.  

Một video riêng biệt được đăng trực tuyến vào tuần trước cho thấy một chiếc thuyền chở khoảng những người khác cập bến tại bãi biển La Jolla trước khi họ cuối cùng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hạt San Diego Tribune trích dẫn các quan chức hạt cho biết, từ tháng 9 đến tháng 11, các cơ quan biên giới Hoa Kỳ đã thả hơn 42.000 người trên đường phố Hạt San Diego mà không có sự chỉ dẫn hoặc hỗ trợ nào.

Những con số đó không tính đến những người di cư bất hợp pháp bị tình nghi như những người được nhìn thấy trong video.

Phần lớn các cuộc vượt biên trái phép ở hiện đang diễn ra tại Arizona và California khi sự chuyển đổi từ Texas tiếp tục diễn ra, Melugin đưa tin. 

Các nguồn tin của CBP cho biết đã có 5.240 vụ bắt giữ những người nhập cư bất hợp pháp của Tuần tra biên giới ở biên giới phía nam vào thứ Tư, 3.854 người trong số họ (73,5%) ở Arizona và California.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.