Nhật ký của phóng viên: Trên tàu USS Dwight D Eisenhower ở Biển Đỏ: ‘Tự vệ liên tục’

(SeaPRwire) –   Đây là đêm tối, giữa Biển Đỏ, nhưng nó không yên tĩnh. Tiếng rít của một vài máy bay chiến đấu siêu thanh F-18 Hornet sản xuất một âm thanh làm điếc tai trên boong tàu của

Với áo sơ mi màu chủ đạo, thủy thủ trên boong tàu chăm sóc các công việc cụ thể của họ. Các sĩ quan đạn dược, mặc áo sơ mi màu đỏ, bật một công tắc kích hoạt tên lửa bên ngoài cánh máy bay chiến đấu. Đó là như tháo an toàn của khẩu súng của bạn. Các tên lửa hiện đã sẵn sàng để bắn. Phi công di chuyển máy bay chiến đấu của mình lên phía trước để các sĩ quan máy phóng có thể kết nối thanh kéo ở bánh trước của anh ta với toa tàu chạy xuống một khe hơi phun ra cuối boong tàu.

Qua một loạt tín hiệu bằng tay, một sĩ quan boong tàu với đèn pin vàng báo cho phi công biết đã đến lúc. Anh ta tăng tốc động cơ máy bay chiến đấu lên công suất tối đa và xương sườn mọi người rung chuyển trên boong tàu. Một sĩ quan với danh hiệu bắn kích hoạt máy phóng và với một tiếng ồn mạnh, siêu hornet được phóng lên chiến đấu trên Biển Đỏ.

Mỗi lần cất cánh đều là một lần phóng vào chiến đấu. Mọi thứ đều xảy ra trong “khu vực tham gia vũ khí”, đủ gần để chúng có thể bị bắn từ hỏa lực thù địch.

“Chúng tôi luôn phải tự vệ ở đây khi đối mặt với các mối đe dọa có thể bắn vào chúng tôi,” theo Đô đốc Marc Miguez, chỉ huy nhóm đánh đập hai.

Tự vệ không có nghĩa là họ không tham gia tấn công. Thường thì, các máy bay F-18 phóng bay với mục tiêu đã lên kế hoạch. Đại tá Marvin Scott, chỉ huy cánh không quân trên tàu sân bay nói rằng phi công của ông đã làm suy yếu khả năng của quân Houthis bắn vào tàu hàng và tàu chiến di chuyển qua Biển Đỏ. “Bằng cách nhắm vào khả năng quan sát của chúng, radar giám sát của chúng, và bây giờ chúng tôi chủ yếu tập trung vào khả năng quân sự của chúng,” ông nói.

Nhiều mục tiêu là “mục tiêu động”, là điều gì đó xuất hiện sau khi máy bay F-18 đã trên không. Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ nói rằng vào Thứ Năm, lực lượng Mỹ đã tấn công bốn máy bay không người lái và hai tên lửa chống hạm đang chuẩn bị phóng. Vào Thứ Sáu, họ bắn hạ ba máy bay không người lái gần các tàu thương mại trên Biển Đỏ.

Các mối đe dọa luôn liên tục và trong khi thủy thủ đã chứng minh hiệu quả trong việc bắn hạ tên lửa ra khỏi bầu trời, nhưng đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng và thất bại không phải là lựa chọn. “Chúng tôi phải đúng 100% thời gian và họ chỉ cần đúng một lần,” theo Miguez.

USS Eisenhower là một trong sáu tàu trong nhóm đánh đập hai. Một trong số đó là một tuần dương hạm, . Nó phục vụ như một cảnh giới cho nhóm đánh đập, với nhiều lớp thủy thủ theo dõi điện tử công nghệ cao phát hiện các mối đe dọa đến.

“Tùy thuộc vào loại mối đe dọa và điều gì đang lao tới chúng tôi,” theo Đại tá Steve Liberty người đã xác định những gì tàu của ông sẵn sàng cho, “Bất cứ điều gì chúng có thể ném về phía chúng tôi,” ông nói.

Cuối cùng, sứ mệnh của họ cũng cũ là như Hải quân từ trước đến nay. Bảo vệ giao thương hàng hải an toàn là lý do Hải quân được thành lập từ đầu. “Tự do Hàng hải”, theo Đại tá Chris Hill, chỉ huy của Dwight D Eisenhower, “Đó là điều chúng tôi đã làm kể từ năm 1775, và đó là điều chúng tôi rất giỏi.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.