Nhật Bản và Ý tăng cường hợp tác, quan hệ kinh tế khi Rome nhắm đến sự hiện diện mạnh hơn ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

(SeaPRwire) –   Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, sau Giorgia Meloni, đã hoan nghênh động thái gia tăng sự hiện diện của Ý tại khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương, nơi nhiều chuyến tàu chiến của Ý, bao gồm nhóm tác chiến của Ý, và các cuộc tập trận chung được lên kế hoạch trong năm nay.

Kishida cho biết “Nhật Bản và Ý là những đối tác chiến lược có giá trị, chia sẻ các giá trị và nguyên tắc như tự do, dân chủ, nhân quyền và pháp quyền”.

Kishida cũng đánh giá cao tiến độ phát triển chung của Nhật Bản với Anh.

Vào tháng 12, ba quốc gia đã ký một thỏa thuận thành lập một tổ chức chung để phát triển máy bay chiến đấu tiên tiến mới phục vụ cho mục đích triển khai vào năm 2035.

Meloni cho biết máy bay chiến đấu thế hệ tiếp theo đồng nghĩa với “sự đổi mới, tăng trưởng và việc làm”. Bà cho biết chuyến thăm Nhật Bản vào cuối năm nay sẽ bao gồm một tàu sân bay và máy bay chiến đấu của Ý.

Nhật Bản, nước đang nhanh chóng xây dựng quân đội, hy vọng sẽ có khả năng lớn hơn để chống lại sự quyết đoán ngày càng tăng của Trung Quốc, đồng thời hoan nghênh sự hiện diện lớn hơn của Anh tại khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương. Gần đây, Ý đã rời khỏi Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường toàn cầu của Trung Quốc sau khi rõ ràng thấy rằng sáng kiến này mang lại rất ít lợi ích.

Dự án phát triển chung máy bay chiến đấu có sự tham gia của Mitsubishi Heavy của Nhật Bản, BAE Systems PLC của Anh và Leonardo của Ý.

Tuy nhiên, dự án phụ thuộc vào việc Nhật Bản nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu vũ khí sát thương được phát triển chung sang các nước thứ ba thời hậu chiến, điều mà chính phủ của Kishida đang nỗ lực hoàn thiện trước cuối tháng Hai.

Kishida hứa sẽ hỗ trợ toàn diện cho Meloni để tổ chức thành công hội nghị thượng đỉnh Puglia vào tháng Sáu.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.