Nhà hoạt động khí hậu Greta Thunberg đi xét xử tại London vì cản trở hội nghị dầu khí và khí đốt

(SeaPRwire) –   LONDON (AP) – Hôm thứ Năm bên ngoài tòa án, khi ngày đầu phiên tòa xét xử người hoạt động vì khí hậu đã từ chối rời khỏi cuộc biểu tình chặn lối vào một hội nghị quan trọng của ngành dầu khí và khí đốt ở London vào năm ngoái, cô đã nói một cách thách thức về nhiệm vụ của mình.

Thunberg, 21 tuổi, là một trong số hơn hai chục người biểu tình bị bắt vào ngày 17 tháng 10 sau khi chặn lối vào một khách sạn trong Diễn đàn Tình báo Năng lượng, có sự tham dự của một số giám đốc điều hành hàng đầu của ngành.

“Mặc dù chúng tôi là những người đứng đây … nhưng các nhà hoạt động vì khí hậu, môi trường và quyền con người trên khắp thế giới đang bị truy tố, đôi khi bị kết án và bị phạt pháp lý vì hành động theo khoa học”, cô nói. “Chúng ta phải nhớ kẻ thù thực sự là ai. Chúng ta đang bảo vệ cái gì? Luật pháp của chúng ta có nghĩa là để bảo vệ ai?”

, người đã truyền cảm hứng cho phong trào thanh thiếu niên toàn cầu đòi nỗ lực mạnh mẽ hơn để chống biến đổi khí hậu và bốn người biểu tình khác đang ở giữa phiên tòa xét xử kéo dài hai ngày tại Tòa án Westminster về tội vi phạm một điều luật của Đạo luật trật tự công cộng cho phép cảnh sát áp đặt các giới hạn đối với các cuộc tụ họp công cộng. Cô và bốn người biểu tình Fossil Free London đã không nhận tội.

và những người biểu tình vì khí hậu khác đã cáo buộc các công ty nhiên liệu hóa thạch cố tình làm chậm quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu sang năng lượng tái tạo để kiếm thêm lợi nhuận. Họ cũng phản đối việc chính phủ Anh gần đây đã phê duyệt hoạt động khoan dầu ở Biển Bắc, ngoài khơi bờ biển Scotland.

Thunberg ngồi trong tòa mặc áo phông đen và quần đen, ghi chép khi một sĩ quan cảnh sát làm chứng về những nỗ lực giải tán những người biểu tình đã chặn các lối ra vào trong nhiều giờ bên ngoài Khách sạn InterContinental sang trọng ở trung tâm London.

“Có vẻ như là một nỗ lực rất có chủ ý … nhằm ngăn chặn hầu hết các đại biểu và khách vào khách sạn”, Chỉ huy Matthew Cox cho biết. “Những người thực sự bị hạn chế vào khách sạn.”

Cox cho biết những người biểu tình đã đốt pháo sáng nhiều màu sắc và những người đánh trống tạo ra tiếng ồn lớn bên ngoài khách sạn khi một số người biểu tình ngồi dưới đất và những người khác đu dây từ mái khách sạn xuống. Khi các sĩ quan bắt đầu bắt giữ những người biểu tình, những người biểu tình khác nhanh chóng thay thế vị trí của họ, dẫn đến một “vòng luẩn quẩn” khiến cảnh sát hết cảnh sát để bắt giữ.

Cox cho biết cuộc biểu tình đã diễn ra khoảng 5 giờ thì cảnh sát ra lệnh cho những người biểu tình chuyển đến một con đường liền kề.

Công tố viên Luke Staton nói rằng Thunberg đứng bên ngoài cửa chính của khách sạn khi cô ấy nhận lệnh cảnh cáo cuối cùng rằng cô ấy sẽ bị bắt nếu không tuân thủ. Cô ấy nói rằng cô ấy định ở lại nơi cô ấy đang ở.

Nếu bị kết tội, những người biểu tình có thể bị phạt tới 2.500 bảng Anh (3.170 đô la).

Bên ngoài tòa án trước khi phiên tòa bắt đầu, những người biểu tình giơ cao những tấm biển ghi “Hãy bắt những kẻ gây ô nhiễm trả giá” và “Biểu tình vì khí hậu không phải là tội ác”.

Thunberg trở nên nổi tiếng sau khi tổ chức các cuộc biểu tình hàng tuần bên ngoài Quốc hội Thụy Điển bắt đầu từ năm 2018.

Hè năm ngoái, cô bị tòa án Thụy Điển phạt tiền vì không tuân lệnh cảnh sát và cản trở giao thông trong cuộc biểu tình vì môi trường tại một cơ sở dầu mỏ. Trước đó, cô đã bị phạt vì cùng một tội danh tại Thụy Điển.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.