Nhà chức trách Nam Phi nghi ngờ có hành vi đáng ngờ sau khi thuyền cháy trôi dạt vào bờ mà không thấy thuyền trưởng đâu

(SeaPRwire) –   Các nhà chức trách Nam Phi đang nghi ngờ có hành vi gian trá sau khi một chiếc thuyền bị cháy trôi dạt vào bờ mà không thấy bóng dáng của thuyền trưởng, nhưng không có dấu hiệu nào của thuyền trưởng hoặc người đàn ông không rõ danh tính thuê ông.

Viện Cứu hộ Biển Quốc gia đã đưa ra cảnh báo về thuyền trưởng John Matambu và hành khách của ông sau khi họ không trở về vịnh Sodwana ở bờ biển đông bắc Nam Phi vào tối thứ Bảy sau khi ra khơi vào sáng sớm cùng ngày.

Vụ đắm tàu tốc độ Magnum Too bị cháy rụi của Matambu đã được một máy bay tìm kiếm phát hiện vào hôm Chủ nhật ở khu vực Dobela, cách bờ biển khoảng 105 dặm.

“Cả hai người đàn ông vẫn mất tích trong hoàn cảnh không rõ ràng”, Viện Cứu hộ Biển Quốc gia cho biết.

Anh họ của Matambu nói với các phương tiện truyền thông địa phương rằng một bình xăng và một bộ dụng cụ y tế đã được tìm thấy gần con thuyền.

NSRI cho biết một số tình tiết “dường như chỉ ra rằng có thể liên quan đến điều gì đó bất chính”.

Người đàn ông thuê Matambu đưa mình đi trên chiếc thuyền dài 21 foot dường như đã đưa ra thông tin liên lạc sai, người phát ngôn của NSRI, Craig Lambinon cho biết. Lambinon cho biết việc đặt chỗ là cho một người đàn ông, vợ và một đứa trẻ, nhưng chỉ có người đàn ông lên thuyền.

“Hy vọng rằng tất cả chỉ là hiểu lầm và không liên quan đến hành vi gian trá, nhưng ở giai đoạn này, mọi khả năng đang được xem xét”, Lambinon nói với đài phát thanh quốc gia SABC. “Rõ ràng là việc tìm thấy chiếc thuyền bên kia biên giới hiện đang là khó khăn”.

NSRI cho biết họ đã nhận được tin báo rằng chiếc thuyền bị phát hiện lúc 10 giờ đêm. Đêm thứ bảy hướng về phía bắc đến vùng biển Mozambique, đây là lần nhìn thấy cuối cùng trước khi phát hiện ra thân tàu bị cháy rụi vào ngày hôm sau.

Cơ quan Kiểm soát Biên giới Biển Cảnh sát và đơn vị Tìm kiếm và Cứu nạn Cảnh sát cũng tham gia vào cuộc tìm kiếm. Các nhà chức trách mô tả Matambu là một thuyền trưởng nổi tiếng, giàu kinh nghiệm và được kính trọng ở vịnh Sodwana.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.