Nghị sĩ Anh sẽ từ chức vì bị cáo buộc lạm dụng và đe dọa tính mạng do ủng hộ Israel

(SeaPRwire) –   Một nghị sĩ Bảo thủ đã nói vào Thứ Năm rằng ông sẽ từ chức khi cuộc bầu cử được triệu tập sau năm nay vì bị lạm dụng và đe dọa tử vong mà ông cho là liên quan đến sự ủng hộ của ông đối với Israel.

Mike Freer nói vụ cháy phá hoại văn phòng của ông vào tháng 12 là “cái rơm cuối cùng”.

Ông cho biết với BBC rằng khi mọi người tham gia chính trị, “chúng tôi đã ký kết vào điều đó, chúng tôi chịu đựng nó. … Nhưng điều đó không công bằng với gia đình chúng tôi.”

Freer đại diện cho khu vực bầu cử Finchley và Golders Green của London, nơi có dân số Do Thái lớn.

Freer nói ông đã nhận được đe dọa tử vong từ một nhóm gọi là Người Hồi giáo Chống Thập Tự Chinh và bắt đầu mang áo chống đạn sau khi biết văn phòng của ông đã bị theo dõi bởi Ali Harbi Ali, một người ủng hộ nhóm đã đâm chết nghị sĩ Bảo thủ David Amess vào năm 2021.

Amess là nghị sĩ Anh thứ hai bị sát hại trong thập kỷ qua. Nghị sĩ Lao động Jo Cox đã bị giết vào năm 2016 bởi một kẻ tấn công cực hữu.

Phát ngôn viên Thủ tướng Rishi Sunak, Max Blain, nói rằng sự lạm dụng và đe dọa nhắm vào Freer là “một cuộc tấn công vào nền dân chủ Anh.”

Chủ tịch Hạ viện Lindsay Hoyle kêu gọi các nghị sĩ phải làm gương và “giảm nhiệt” các cuộc tranh luận thường có phong cách nóng bỏng của họ.

“Mọi người phản ánh cách chúng ta đối xử với nhau, và đó là lý do tại sao tôi muốn chúng ta có chính trị dễ chịu hơn trong Hạ viện,” Hoyle nói với Sky News.

Một người đàn ông và một phụ nữ xuất hiện tại tòa án vào Thứ Năm về vụ cháy phá hoại văn phòng của Freer. Họ dự kiến sẽ đối mặt với phiên tòa sau năm nay. Cảnh sát nói họ không coi đó là một vụ án.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.