Nga vô tình ném bom vào làng của chính mình khi tên lửa vẫn tiếp tục oanh tạc Ukraine

(SeaPRwire) –   Một máy bay quân sự Nga đã vô tình ném bom vào một ngôi làng ở khu vực Voronezh của đất nước khi Kremlin tiếp tục tấn công toàn diện vào các thành phố lớn của Ukraine.

Chiếc máy bay chịu trách nhiệm cho vụ ném bom nhầm là bạn được báo cáo là buộc phải “giải phóng khẩn cấp” vào thứ Ba trong khi bay qua ngôi làng Petropavlovka của Nga.

“Vào khoảng 9:00 sáng ngày 2 tháng 1, trong khi một máy bay của Không quân đang bay qua làng Petropavlovka thuộc khu vực Voronezh, đã có việc giải phóng khẩn cấp đạn dược hàng không,” theo lời Bộ Quốc phòng Nga dịch từ Moscow Times.

Petropavlovka cách khoảng 150 km về phía đông của .

“Đang tiến hành điều tra về hoàn cảnh sự cố. Một ủy ban đang làm việc tại hiện trường để đánh giá bản chất thiệt hại và hỗ trợ khôi phục các tòa nhà,” Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố vụ ném bom nhầm không gây thương vong, nhưng ít nhất sáu tòa nhà bị trúng đạn, theo Moscow Times.

“Tôi đã giao nhiệm vụ cho đồng nghiệp trong chính quyền khu vực Voronezh nhanh chóng giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thanh toán bồi thường và xây dựng nhà ở mới,” Thống đốc Voronezh Aleksander Gusev nói theo dịch từ Moscow Times. “Cam kết của chúng tôi là không bỏ sót ai.”

Nga đang tiến hành oanh tạc hai thành phố lớn nhất của Ukraine là Kyiv và Kharkiv bằng tên lửa đạn đạo siêu thanh.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy thông báo bốn thường dân đã thiệt mạng trong các đợt tấn công vào hai thành phố lớn Kyiv và Kharkiv. Thêm 92 người bị thương.

Nga đã phóng vào thứ Sáu cuộc tấn công bằng tên lửa lớn nhất kể từ khi chiến tranh bắt đầu, khiến khoảng 41 thường dân thiệt mạng – một loạt oanh tạc liên tục kể từ đó.

“Một cuộc tấn công nữa của những kẻ man rợ Nga. Gần một trăm tên lửa các loại. Ít nhất 70 tên lửa đã bị bắn hạ. Gần 60 trong số đó đã bị chặn đứng ở khu vực Kyiv. Cũng có những đợt tấn công nghiêm trọng vào Kharkiv,” Zelenskyy nói vào thứ Ba.

Ông tiếp tục: “Giờ đang làm việc để khắc phục hậu quả. Patriot, IRIS-T và NASAMS – mỗi hệ thống như vậy đã cứu sống hàng trăm sinh mạng. Nga sẽ phải chịu trách nhiệm về mọi mạng sống bị mất. Vinh quang cho Ukraine!”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.