Đảng nhỏ nhất của chính phủ Đức bỏ phiếu ủng hộ tiếp tục trong liên minh của Thủ tướng Scholz

(SeaPRwire) –   Các thành viên của đảng nhỏ nhất trong liên minh của Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã bỏ phiếu trong một cuộc bỏ phiếu kín để tiếp tục ở lại chính phủ gặp khó khăn, nhưng kết quả nhấn mạnh những khó khăn của liên minh ba đảng.

Đảng Free Democrats có khuynh hướng bảo thủ trong những thập kỷ gần đây, đã tham gia một liên minh với Đảng Dân chủ Xã hội của Scholz và Đảng Xanh môi trường, cả hai đều có khuynh hướng tả, vào cuối năm 2021. Liên minh này đã trở nên nổi tiếng vì xung đột nội bộ, và đánh giá của cử tri đối với Đảng Free Democrats do Bộ trưởng Tài chính Christian Lindner lãnh đạo đã giảm mạnh.

Theo quy định của đảng, một cuộc bỏ phiếu phải được tổ chức nếu ít nhất 500 thành viên yêu cầu, và 598 thành viên buộc phải bỏ phiếu xem liệu nên ở lại liên minh hay không. Vào thứ Hai, trụ sở đảng thông báo rằng những người bỏ phiếu đã chọn ở lại với tỷ lệ hẹp 52,2% so với 47,8%, chỉ có khoảng 40% thành viên tham gia.

Cuộc bỏ phiếu này không mang tính ràng buộc và lãnh đạo đảng đã không quan tâm nhiều đến nó công khai, nhưng vẫn có sự nhẹ nhõm về kết quả.

“Thực tế chỉ có gần một phần năm thành viên của chúng tôi bỏ phiếu rời khỏi chính phủ là điều tôi cũng cảm nhận được”, Wolfgang Kubicki, phó lãnh đạo đảng, nói với đài phát thanh Deutschlandfunk vào thứ Ba.

“Chúng tôi không hoàn toàn hài lòng với những gì đang diễn ra ở Berlin… nhưng điều đó không có nghĩa chúng tôi nên ngừng cầm quyền; chỉ có nghĩa là Đảng Free Democrats phải trở nên tốt hơn và khẳng định hơn trong liên minh, và chúng tôi đang làm việc về điều đó bây giờ,” ông nói.

Điều này cho thấy có thể sẽ có thêm những khó khăn trong chính phủ trong năm nay khi có cuộc bầu cử liên bang và ba cuộc bầu cử bang được lên lịch.

Những khác biệt chính sách giữa Đảng Free Democrats và Đảng Xanh đặc biệt là nguồn căng thẳng liên tục. Quyết định buộc phải sửa đổi vội vàng và chưa hoàn thành kế hoạch ngân sách cho năm 2024 của Tòa án tối cao Đức, bao gồm các khoản thu và chi tiêu cao hơn, đã thêm vào những vấn đề.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.