Nga phá hủy một trong những nhà máy điện lớn nhất của Ukraine, gây thiệt hại cơ sở hạ tầng năng lượng

(SeaPRwire) –   Một cuộc tấn công tên lửa và máy bay không người lái lớn đã phá hủy một trong những tên lửa và gây hư hại cho các tên lửa khác, các quan chức đã nói như vậy vào thứ năm, đây là một phần trong chiến dịch mới của Nga nhắm vào cơ sở hạ tầng năng lượng.

Nhà máy Trypilska, là nhà cung cấp năng lượng lớn nhất cho các khu vực Kyiv, Cherkasy và Zhytomyr, đã bị tấn công nhiều lần, phá hủy máy biến áp, tua-bin và máy phát điện khiến nhà máy bốc cháy. Theo Andrii Gota, chủ tịch hội đồng giám sát của công ty nhà nước điều hành nhà máy Centrenergo, khi chiếc máy bay không người lái đầu tiên tiếp cận, các công nhân đã trốn trong hầm trú ẩn và thoát chết.

Họ chứng kiến nhà máy cháy ngùn ngụt, khói mù mịt và chìm trong biển lửa. Gota nói: “Thật kinh hoàng”. Vài giờ sau, những người cứu hộ vẫn đang tháo dỡ đống đổ nát.

Phát biểu tại Moscow, đúc các cuộc tấn công vào các cơ sở năng lượng của Ukraine như một phản ứng trước các cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào các nhà máy lọc dầu của Nga.

Nhà máy Trypilska cung cấp điện cho 3 triệu khách hàng, nhưng không nơi nào mất điện vì lưới điện có thể bù đắp vì nhu cầu thấp vào thời điểm này trong năm. Tuy nhiên, hậu quả của các cuộc tấn công có thể được cảm nhận trong những tháng tới, khi việc sử dụng máy lạnh tăng lên vì mùa hè.

Ít nhất 10 cuộc tấn công khác trong đêm đã phá hủy cơ sở hạ tầng năng lượng ở Kharkiv, thành phố lớn thứ hai của Ukraine. Bộ trưởng Ngoại giao Dmytro Kuleba cho biết hơn 200.000 người trong khu vực này bị mất điện, sau nhiều lần hứng chịu các đợt tấn công.

DTEK, công ty cung cấp năng lượng tư nhân lớn nhất Ukraine, mô tả loạt cuộc không kích là một trong những cuộc tấn công mạnh mẽ nhất trong năm nay, trong khi Bộ trưởng Năng lượng Herman Halushchenko nói với các phóng viên rằng đó là một “cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn, rất lớn, ảnh hưởng rất lớn đến ngành năng lượng của chúng tôi”.

Ukraine vào các cơ sở năng lượng của Ukraine và các cuộc tấn công vào tháng trước đã gây mất điện tại nhiều khu vực của cả nước, mức độ thiếu điện này chưa từng thấy kể từ những ngày đầu của cuộc xâm lược toàn diện vào năm 2022.

Quy mô và độ chính xác của các cuộc tấn công đã gây báo động cho những người bảo vệ đất nước và khiến các quan chức phải tìm cách tốt hơn để bảo vệ các tài sản năng lượng. Các cuộc tấn công cũng thử thách khả năng sửa chữa nhanh chóng của Ukraine.

Các nhà lãnh đạo Ukraine đã kêu gọi có thêm các hệ thống phòng không để chống lại các cuộc tấn công như vậy, nhưng nguồn cung cấp những hệ thống đó vẫn chậm.

Gota cho biết: “Tình hình hiện nay cho thấy “không còn gì để bắn hạ” tên lửa.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.