Nga nói rằng nước này đã tiêu diệt 234 chiến binh khi ngăn chặn cuộc xâm nhập từ Ukraine

(SeaPRwire) –   Máy bay không người lái tầm xa đã đâm vào hai cơ sở dầu khí sâu bên trong Nga vào thứ Ba, theo các quan chức cho biết, trong khi một cuộc xâm nhập có vũ trang do những người Nga chống đối Kremlin có trụ sở tại Ukraine tuyên bố đã khiến một khu vực biên giới bị rối loạn chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử tổng thống của Nga.

Cuộc tấn công bằng sóng máy bay không người lái trên tám khu vực của Nga đã thể hiện năng lực công nghệ mở rộng của Kyiv khi cuộc chiến kéo dài sang năm thứ ba. Cuộc xâm nhập vũ trang xuyên biên giới cũng làm suy yếu luận điểm của Tổng thống Vladimir Putin rằng cuộc sống ở Nga không bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến, mặc dù ông vẫn gần như chắc chắn sẽ giành được nhiệm kỳ sáu năm tiếp theo sau khi loại bỏ tất cả phe đối lập.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội và lực lượng an ninh của Moscow đã giết chết 234 chiến binh trong khi đẩy lùi cuộc xâm nhập. Trong một tuyên bố, bộ cho biết cuộc tấn công do “chế độ Kyiv” và “các tổ chức khủng bố của Ukraine” thực hiện, khẳng định quân đội và lực lượng biên phòng Nga đã có thể ngăn chặn các tay súng và tránh được cuộc đột kích xuyên biên giới. Nó cũng cho biết những kẻ tấn công mất bảy xe tăng và năm phương tiện bọc thép.

Các báo cáo về giao tranh biên giới vào sáng thứ Ba là mơ hồ, và không thể xác định chắc chắn điều gì đang diễn ra ở khu vực Kursk và Belgorod của Nga. Các cuộc tấn công xuyên biên giới trong khu vực đã xảy ra theo từng đợt kể từ khi cuộc chiến bắt đầu và đã trở thành chủ đề của các tuyên bố và phản bác, cũng như thông tin sai lệch và tuyên truyền.

Các binh sĩ mà các quan chức Kyiv cho biết là những tình nguyện viên Nga chiến đấu cho Ukraine tuyên bố đã vượt qua biên giới. Lữ đoàn Tự do Nga, Quân đoàn Tình nguyện Nga và Tiểu đoàn Siberi phát đi các tuyên bố và video trên mạng xã hội cho thấy họ trên lãnh thổ Nga. Họ nói họ muốn “một nước Nga được giải phóng khỏi chế độ độc tài của Putin”.

Tính xác thực của các video không thể được xác minh độc lập.

Các chiến binh từ Ukraine cố gắng tiến đến thị trấn Tetkino, nằm gần biên giới, theo Thống đốc khu vực Kursk của Nga, Roman Starovoit. Ông nói rằng Tetkino đang bị pháo kích.

“Đã có một nỗ lực của một nhóm trinh sát và phá hoại nhằm vượt qua. Đã xảy ra một trận đấu súng, nhưng không có sự xâm nhập”, ông nói trong một thông điệp video trên Telegram.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các cuộc tấn công vào Tetkino đã bị đẩy lùi, nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Nó cũng cho biết các chiến binh Ukraine đã thực hiện ít nhất bốn nỗ lực nhằm vượt qua vào khu vực Belgorod nhưng tất cả các cuộc tấn công đều bị máy bay chiến đấu, pháo binh và tên lửa đẩy lùi.

Đại diện của Cơ quan tình báo Ukraine, Andrii Yusov, nói với Ukrainska Pravda rằng các nhóm quân sự gồm công dân Nga.

“Trên lãnh thổ Liên bang Nga, họ hoạt động hoàn toàn tự chủ và độc lập,” ông nói.

Vào tháng Năm, Nga tuyên bố rằng hàng chục phiến quân Ukraine đã vượt qua một trong những thị trấn biên giới của nó trong khu vực Belgorod, tấn công các mục tiêu và buộc phải sơ tán, trước khi hơn 70 kẻ tấn công bị giết hoặc đẩy lùi trong những gì cơ quan chức năng gọi là một chiến dịch chống khủng bố. Các quan chức Ukraine đã bác bỏ bất kỳ mối liên hệ nào với nhóm.

Trong khi đó, một máy bay không người lái của Ukraine đã đánh trúng và làm cháy một nhà máy lọc dầu ở vùng Nizhny Novgorod, theo Thống đốc Gleb Nikitin của khu vực cho biết. Khu vực đó cách biên giới Ukraine khoảng 775 km.

Trong một cuộc tấn công sâu hơn, máy bay không người lái đã bị bắn hạ ở vùng Moscow, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết. Mặc dù nó bị hạ xuống ở phía nam trung tâm thành phố, nhưng máy bay không người lái này gần Sân bay quốc tế Zhukovsky của Moscow, một trong bốn sân bay quốc tế của Moscow.

Một máy bay không người lái khác đã tấn công một kho dầu ở Oryol, cách Ukraine 116 km.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy nói vào năm ngoái rằng đất nước ông đã phát triển một vũ khí có thể đánh trúng mục tiêu cách 700 km, dường như đề cập đến máy bay không người lái.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết máy bay không người lái của Ukraine cũng đã bị chặn đứng vào thứ Ba ở các vùng Belgorod, Bryansk, Kursk, Leningrad và Tula của Nga.

Kyiv đã tổ chức các cuộc tấn công ngày càng dũng cảm phía sau đường mặt trận dài 1.500 km chạy qua phía đông và nam Ukraine. Nó cũng ngày càng triển khai máy bay không người lái trên biển Đen, nơi nó tuyên bố đã đánh chìm tàu chiến của Nga.

Lực lượng Ukraine hy vọng sẽ nhận được nhiều trang thiết bị quân sự hơn từ các đối tác phương Tây của Ukraine, nhưng trong khi đó đang gặp khó khăn trước quân đội Nga có quy mô lớn hơn và trang bị tốt hơn đang đẩy mạnh tại một số điểm tiếp giáp mặt trận bên trong Ukraine.

Zelenskyy cho biết các cuộc tiến quân gần đây của Nga đã bị chặn lại và tình hình chiến trường hiện tại tốt hơn đáng kể so với ba tháng qua.

“Chúng tôi gặp một số khó khăn do thiếu đạn pháo, vũ khí tầm xa, chặn tầm cao và mật độ máy bay không người lái của Nga cao”, Zelenskyy nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình BFM TV và tờ báo Le Monde được đăng trên trang web của tổng thống Ukraine vào tối thứ Hai.

Cũng vào thứ Ba, một máy bay vận tải nặng Il-76 của không quân Nga chở 15 người đã rơi khi cất cánh từ một căn cứ không quân ở vùng Ivanovo phía tây Nga, Bộ Quốc phòng nói. Tuyên bố của bộ không nêu rõ có sống sót hay không.

Ở Ukraine, ba người đã thiệt mạng và 44 người bị thương vào tối thứ Ba do cuộc không kích của Nga nhằm vào thành phố Kryvyi Rih, quê hương của Zelenskyy, các quan chức Ukraine cho biết. Serhii Lysak, thống đốc khu vực Dnipropetrovsk mà thành phố nằm trong đó, cho biết hai tòa nhà dân cư bị hư hại.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.