Nga có thể xóa Taliban khỏi danh sách khủng bố, phát ngôn viên Điện Kremlin nói: ‘Thực tế là chính quyền ở Afghanistan’

(SeaPRwire) –   Nga có thể xóa Taliban khỏi danh sách khủng bố, phát ngôn viên Điện Kremlin cho biết: ‘Thực tế là chính quyền tại Afghanistan’

Dmitry Peskov nói với các phóng viên hôm thứ Ba rằng chính quyền Nga đang cân nhắc quyết định nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc giao tiếp.

“Đây là quốc gia bên cạnh chúng ta và theo cách này hay cách khác, chúng ta giao tiếp với họ”, trích lời ông Peskov với báo chí, theo Reuters.

Chuyên gia truyền thông kỳ cựu của Điện Kremlin nói với các nhà báo rằng vì Taliban duy trì một chính phủ thực tế, họ phải được coi là hợp pháp trong các cuộc đối thoại quốc tế.

“Chúng ta cần giải quyết các vấn đề cấp bách, điều này cũng đòi hỏi đối thoại, vì vậy về vấn đề này, chúng ta giao tiếp với họ giống như hầu hết mọi người khác – họ là chính quyền trên thực tế ở Afghanistan”, ông Peskov cho biết, theo báo cáo.

“Các vấn đề cấp bách” mà ông Peskov ám chỉ rất có thể đề cập đến một vụ tấn công khủng bố gần đây khiến hơn một trăm người thiệt mạng tại thủ đô.

Nga đã hứng chịu vụ xả súng tồi tệ nhất trong hai thập kỷ vào tháng trước khi những công dân Tajikistan được cho là đã nổ súng tại phòng hòa nhạc Crocus City của Moscow.

Một chi nhánh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) có trụ sở tại Afghanistan đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công khiến 137 người thiệt mạng và 180 người khác bị thương. 

Nhà nước Hồi giáo ở Khorasan (ISIS-K) là một trong số ít chi nhánh còn lại của ISIS vẫn đang hoạt động.

Taliban đã kiểm soát Afghanistan sau khi quân đội Hoa Kỳ rút quân hỗn loạn vào năm 2021.

Mặc dù cả hai nhóm đều cấp tiến và được phân loại rộng rãi là các nhóm khủng bố, Taliban và các chi nhánh của ISIS đã xung đột trong nhiều thập kỷ.

Các thủ lĩnh ISIS tìm cách phá hoại và chinh phục Taliban để phục vụ cho một vương quốc Hồi giáo toàn thế giới, trong khi lợi ích của Taliban vẫn tập trung vào việc kiểm soát Afghanistan ở khu vực.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.