Netanyahu tuyên bố ‘chiến thắng sắp đến’ khi Hamas chỉ còn ‘pháo đài cuối cùng’

(SeaPRwire) –   Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói rằng chiến thắng Hamas ở Gaza đang “ở tầm tay” trong cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình Shannon Bream của kênh truyền hình Fox News hôm Chủ nhật.

Ông nói rằng lực lượng Israel đã đẩy lùi Hamas về pháo đài cuối cùng của chúng ở Gaza và cho rằng chiến dịch phải tiếp tục để gây ra đòn chí mạng.

“Chiến thắng đang ở tầm tay chúng ta,” Netanyahu nói. “Chúng tôi đã tiêu diệt ba phần tư các tiểu đoàn khủng bố được tổ chức của Hamas. Ba phần tư, 18 trong số 24 – chúng tôi không rút lui số còn lại. Điều đó sẽ giống như bạn rút lui một phần tư ISIS ở Iraq và bạn nói ‘Ồ, họ có thể giữ lãnh thổ nhỏ của họ. Không sao cả.'”

“Rõ ràng, ISIS sẽ tái lập. Hamas-ISIS cũng sẽ tái lập nếu chúng ta không tiêu diệt pháo đài cuối cùng của chúng,” ông thêm.

Bream hỏi Netanyahu về những bình luận gần đây của Tổng thống Mỹ Joe Biden dường như chỉ trích các hoạt động của Israel ở Gaza. Biden nói vào Thứ Năm rằng “phản ứng ở Dải Gaza quá mức”.

Netanyahu nói với Bream rằng ông không chắc Biden muốn nói gì với tuyên bố đó và thêm rằng ông chưa nói chuyện với Biden kể từ khi ông đưa ra bình luận.

Sau đó ông liệt kê các nỗ lực mà lực lượng Israel đang thực hiện để hạn chế thiệt hại về nhân mạng ở Gaza.

Các cuộc giao tranh ác liệt nhất ở Gaza diễn ra tại thành phố Khan Younis phía nam, nơi tin rằng các lãnh đạo hàng đầu của Hamas đang ẩn náu trong mạng lưới đường hầm.

Netanyahu nói rằng lực lượng Israel sẽ ở lại Gaza trong thời gian dài sau chiến tranh, một điểm gây căng thẳng cho chính quyền Biden. Biden cho rằng chiếm đóng Gaza sau chiến tranh sẽ là “sai lầm” và kêu gọi Netanyahu tìm cách giải quyết vấn đề.

“Nhân dân Palestine xứng đáng có một quốc gia riêng và tương lai không còn Hamas,” Biden viết trong một bài báo ý kiến đăng trên tờ Washington Post vào tháng 11 năm 2023.

Những người chỉ trích cho rằng giải pháp hai nhà nước hiện tại là không thực tế. Cựu Đại sứ Mỹ tại Israel David Friedman nói người Palestine “không sẵn sàng” chấp nhận một nhà nước Do Thái, và thêm rằng bất kỳ nhà nước Palestine nào cũng rất có thể trở thành một nhà nước khủng bố.

“Tôi không nghĩ giải pháp hai nhà nước là khả thi, và ngay cả khi có khả năng, nó cũng không khuyến khích. Trong hơn 50 năm qua, hàng trăm người tự xưng là ‘người làm hòa,’ do Mỹ dẫn đầu, đã cố gắng ép buộc Israel và người Palestine vào giải pháp hai nhà nước,” ông nói. “Nỗ lực lặp đi lặp lại thất bại bất kể ai nắm quyền.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.