Netanyahu thề sẽ xâm lược Rafah bất chấp lệnh ngừng bắn tiềm năng với Hamas: ‘Điều đó sẽ xảy ra’

(SeaPRwire) –   Israel sẽ tiến hành một cuộc xâm lược thành phố Rafah của Dải Gaza, bất kể có đạt được hay không thỏa thuận trao đổi con tin với Hamas, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói Chủ nhật.

Netanyahu đưa ra tuyên bố trong buổi xuất hiện sáng Chủ nhật trên chương trình “Face the Nation” của CBS với người dẫn chương trình Margaret Brennan. Ông cho biết rằng trong các cuộc đàm phán con tin, nhưng thêm rằng nhà nước Do Thái cam kết loại bỏ Hamas bằng cách gây tổn thương dân thường càng ít càng tốt.

“Nếu chúng tôi có thỏa thuận, nó sẽ bị trì hoãn một chút, nhưng nó sẽ xảy ra. Nếu chúng tôi không có thỏa thuận, chúng tôi sẽ làm bất kể sao,” Netanyahu nói về chiến dịch Rafah.

Ông tiếp tục nói rằng bất kỳ hoạt động nào của Israel ở Rafah sẽ tín hiệu rằng Israel chỉ cách chiến thắng toàn diện trong cuộc chiến chống lại Hamas “vài tuần”.

Thời gian mới là xa vời so với các tuyên bố mà Netanyahu và các quan chức Israel khác đã đưa ra trong những tuần gần đây. Netanyahu trước đây dự đoán rằng cuộc chiến sẽ kéo dài “nhiều tháng nữa”.

Mỹ nhấn mạnh rằng Israel thực hiện kế hoạch bảo vệ thường dân trong trường hợp xâm lược Rafah. Brennan nói Netanyahu đã nói với bà rằng ông đang họp “với Bộ Tổng Tham mưu để thảo luận về ‘kế hoạch kép’ về cách sơ tán dân thường Palestine khỏi Rafah & cách bao vây các tiểu đoàn Hamas ở đó,” bà nói.

Chính phủ Israel cũng công bố kế hoạch sau chiến tranh của mình đối với Dải Gaza vào Thứ Sáu, một thỏa thuận ngay lập tức bị bác bỏ.

Theo kế hoạch, Israel sẽ tìm cách kiểm soát mở rộng an ninh và các vấn đề dân sự trong Dải Gaza. Chính phủ Netanyahu đã tuyên bố rõ ràng bác bỏ các lời kêu gọi về một giải pháp hai nhà nước, mà chính quyền Tổng thống Biden vẫn tiếp tục đẩy mạnh.

Quốc hội Israel đã ủng hộ việc Netanyahu bác bỏ bất kỳ “sự công nhận đơn phương” nào về một nhà nước Palestine tuần trước.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.