Netanyahu phê duyệt cuộc xâm lược mặt đất tới Rafah, bất chấp sự phản đối của Biden

(SeaPRwire) –   Israel sẽ xâm nhập vào thành phố Rafah của Dải Gaza, bất chấp sự phản đối từ Hoa Kỳ và các cường quốc quốc tế khác.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã công bố phê duyệt chiến dịch này thông qua văn phòng của ông vào thứ Sáu.

Sẽ xâm chiếm thành phố ở phía nam Dải Gaza như một phần trong các hoạt động quân sự lớn hơn của quốc gia này trong khu vực.

Hoạt động này được báo cáo bao gồm việc sơ tán dân thường, theo The Jerusalem Post.

ông cũng tuyên bố rằng một phái đoàn của Israel sẽ lên đường đến Doha để tiếp tục đàm phán về việc thả các con tin.

Hội đồng an ninh trước tiên phải đưa ra lập trường toàn diện về vấn đề cấp bách này.

Chính phủ Hoa Kỳ đã nhiều lần phản đối kế hoạch xâm lược mặt đất Rafah của Israel.

Được biết, chính quyền đã đề xuất một dự thảo nghị quyết, trong đó một phần kêu gọi ngừng bắn tạm thời và kêu gọi Israel không tiến vào Rafah ở Dải Gaza.

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer thậm chí còn kêu gọi thay đổi ban lãnh đạo ở Israel sẵn sàng xem xét lệnh ngừng bắn hơn và từ bỏ các kế hoạch cho các hoạt động mặt đất tiếp theo.

Dường như đã thông qua những bình luận này, hôm thứ Sáu từ Phòng Bầu dục phát biểu, “Thượng nghị sĩ Schumer đã liên lạc với nhân viên của tôi, các nhân viên cấp cao của tôi. Tôi sẽ không bình luận thêm về bài phát biểu. Ông đã có bài phát biểu hay và tôi cho rằng ông đã bày tỏ mối quan tâm nghiêm trọng, không chỉ do ông ấy mà còn do nhiều người Mỹ khác chia sẻ”.

Chính phủ Israel đã công bố kế hoạch hậu chiến của mình cho Dải Gaza vào tháng trước, một thỏa thuận đã bị ngay lập tức.

Theo kế hoạch, Israel sẽ tìm cách kiểm soát vô thời hạn đối với các vấn đề an ninh và dân sự ở Dải Gaza. Chính phủ của Netanyahu đã thẳng thừng bác bỏ các lời kêu gọi về giải pháp hai nhà nước, mà chính quyền của Biden vẫn tiếp tục thúc đẩy.

Anders Hagstrom của Digital đã đóng góp cho bản báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.