Mỹ tiến hành không kích các cơ sở ở Iraq được sử dụng bởi nhóm vũ trang được hậu thuẫn bởi Iran, Bộ trưởng Quốc phòng Austin nói

(SeaPRwire) –   Mỹ đã tiến hành không kích các cơ sở ở Iraq, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho biết vào thứ Ba.

Lực lượng Mỹ đã nhắm mục tiêu vào ba cơ sở được sử dụng bởi nhóm vũ trang Kataib Hezbollah được Iran hậu thuẫn và các nhóm liên kết Iran khác, Austin cho biết trong một tuyên bố.

“Những cuộc không kích chính xác này là phản ứng trực tiếp đối với một loạt các cuộc tấn công gia tăng căng thẳng chống lại nhân viên Mỹ và Liên minh ở Iraq và Syria do các nhóm dân quân được Iran tài trợ,” ông nói.

Các cuộc không kích là phản ứng đối với cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo quy mô lớn của nhóm dân quân Iran Kataib Hezbollah vào căn cứ không quân al-Asad thứ Bảy và cuộc tấn công vào al-Asad hôm nay, một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết. Nhóm đã bắn 17 tên lửa đạn đạo và rocket vào al-Asad, nơi đa số 2.500 binh sĩ Mỹ ở Iraq đóng quân.

Vào thứ Bảy, hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot của Lục quân Mỹ đã bắn 15 tên lửa để chặn đứng các tên lửa đạn đạo và rocket, nhưng hai quả đã xuyên qua, gây hư hại cho căn cứ và khiến bốn binh sĩ Mỹ bị chấn thương não. Tất cả đã trở lại nhiệm vụ.

Cuộc tấn công vào al-Asad vào thứ Ba chỉ dẫn đến thương tích nhẹ. Lực lượng Mỹ ở Iraq đã liên tục bị nhóm liên kết Iran nhắm mục tiêu trong nhiều cuộc tấn công gần đây.

“Tổng thống và tôi sẽ không do dự hành động cần thiết để bảo vệ họ và lợi ích của chúng tôi. Chúng tôi không tìm kiếm leo thang căng thẳng trong khu vực,” Austin nói. “Chúng tôi hoàn toàn sẵn sàng thực hiện các biện pháp tiếp theo để bảo vệ người của chúng tôi và cơ sở của chúng tôi. Chúng tôi kêu gọi những nhóm này và nhà tài trợ Iran của họ ngay lập tức chấm dứt các cuộc tấn công này.”

Lực lượng Mỹ đã tiến hành không kích trong khu vực nhắm vào Houthis được Iran hậu thuẫn của Yemen và đã bị nhắm mục tiêu ở Iraq bởi các nhóm liên kết Iran.

Câu chuyện này đang được cập nhật. Vui lòng kiểm tra lại để cập nhật thông tin mới nhất.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.