Mục sư người Mỹ gốc Ukraina tham gia tư vấn và khích lệ các mục sư ở tuyến đầu

(SeaPRwire) –   Một mục sư người Mỹ gốc Ukraina đang đóng góp hỗ trợ các nỗ lực cho các mục sư ở tuyến đầu chống lại .

Andrew Moroz — một trưởng lão chính tại Nhà thờ Cộng đồng Phúc âm ở Lynchburg, Virginia — hiện đang, giúp các mục sư quân đội hồi phục từ những chấn thương tâm lý của cuộc xung đột.

“Tôi xuất hiện ở những nơi tôi cần và được mời. Tôi đến để lắng nghe và học trước,” Moroz nói với Digital. “Nếu tôi có thể mô hình hóa một đức tin tò mò và khiêm tốn, cũng như can đảm — đó là những gì tôi muốn những mục sư này mang đến cho các binh sĩ họ phục vụ.”

Digital liên hệ với Moroz để tìm hiểu thêm về việc tạo ra rất gần đây của, cách các linh mục và nhà lãnh đạo tôn giáo của họ hoạt động, và những thách thức họ phải đối mặt cùng với những chiến binh bình thường.

Các mục sư trong cuộc xung đột Ukraina được chia thành hai nhóm — binh sĩ tập sự và tình nguyện viên được hỗ trợ bởi các nhà thờ hoặc giáo phận khu vực.

Dịch vụ Mục sư Quân đội là một cấu trúc mới hoàn toàn trong lực lượng vũ trang Ukraina, được giới thiệu vào năm 2022 bởi một đạo luật của quốc hội quốc gia. Trước khi giới thiệu, sự hỗ trợ tinh thần duy nhất được cung cấp cho binh sĩ chỉ là các chương trình phụ trợ do điều hành.

Đào tạo cho các mục sư bên trong và bên ngoài lực lượng vũ trang là không có tổ chức và thiếu tiêu chuẩn hóa. Nhiều người buộc phải học tập trên công việc và học các kỹ năng mục tử khi làm việc.

Ukraina là một quốc gia rất Kitô giáo với đa số lớn theo Chính Thống giáo Đông phương, tiếp theo là một, và một thiểu số Tin Lành còn nhỏ hơn nữa.

Sergii Dadsko — một mục sư bắt đầu tình nguyện vào năm 2014 làm việc với người tị nạn dân sự — hiện đặt hầu hết nỗ lực của mình vào việc phục vụ binh sĩ. Ông học tại một trường thần học trước cuộc xâm lược, nhưng nói rằng phần lớn đào tạo của ông là thông qua sứ mục chiến tranh của mình.

Mykhailo Hryhoruk là thành viên của Olive Branch, một tổ chức phối hợp hỗ trợ tôn giáo cho binh sĩ trên khắp Ukraina. Olive Branch đã cho Mykhailo cơ hội tham gia các khóa học và tham dự lớp học tại các trường thần học ở Kiev và Ryvne.

Cặp đôi làm việc cùng nhau, thường phối hợp cứu trợ cho binh sĩ ra khỏi chiến trường để tiếp tế lại hoặc do thương tích. Các mục sư giúp binh sĩ tìm thấy phòng tắm và nơi nghỉ ngơi. Họ phục vụ tất cả thành viên của quân đội, bất kể niềm tin của họ hoặc thiếu niềm tin.

Giữa công việc hậu cần chăm sóc người bị thương và mệt mỏi, họ tìm thời gian đọc Kinh Thánh và mời người khác tham gia.

Công việc rất quan trọng, Moroz nói, khi xã hội Ukraina tiếp tục chịu một gánh nặng tâm lý áp đảo trước số nạn nhân khổng lồ.

“Trong bối cảnh chấn thương và xung đột, tôi cá nhân đã trải nghiệm cả những cá nhân đang tìm thấy đức tin của họ và hoạt động rõ ràng, và những cá nhân đang trải qua một cuộc khủng hoảng đức tin,” Moroz nói với Digital. “Tôi nói rằng cuộc chiến kéo dài, tôi thấy nhiều bất cập và cứng lòng hơn. Tôi nghe một trong những tình nguyện viên nói tuần này, chấn thương sẽ hoặc làm cho bạn cứng lòng (cứng lòng) hoặc sẽ dạy bạn cách nổi (mềm lòng trái tim bạn).”

Moroz, thông qua chương trình Phục hưng của mình, là một trong nhiều nhà lãnh đạo tôn giáo nước ngoài đi vào Ukraina nhằm hỗ trợ những người hỗ trợ binh sĩ.

“Tôi vừa hoàn thành một kỳ nghỉ phục hồi ba ngày trên một khu nghỉ mát đẹp (và yên bình) bên ngoài Kiev. Chúng tôi có từ 80-100 mục sư và tình nguyện viên dân sự đã tích cực phục vụ người khác trong hai năm qua (một số từ lâu hơn – từ năm 2014),” Moroz nói. “Tôi đã mang theo bốn chuyên gia sức khỏe tâm thần và ba mục sư khác. Chúng tôi có phiên tự chăm sóc/tự đánh giá dựa trên chăm sóc thể chất, cảm xúc và tinh thần. Bên ngoài các phiên họp, khách mời đặt hẹn tư vấn với các nhà trị liệu. ”

Ông tiếp tục: “Với sự giúp đỡ của các nhà tài trợ từ Hoa Kỳ, chúng tôi có thể mua thực phẩm ngon và lành mạnh, thuê các nhà trị liệu massage và cung cấp trải nghiệm sauna. Cũng có những lúc cầu nguyện cho sức khỏe cá nhân và đất nước Ukraina. Chúng tôi được cho biết điều này là điều cần thiết ở Ukraina và không tồn tại rộng rãi.”

Cuộc xung đột ở Ukraina hiện đang ở năm thứ hai. Con số chính xác về thương vong quân sự và dân sự là không thể tính toán chính xác, nhưng ước tính hàng chục ngàn người cho cả hai bên.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.